Thursday, January 4, 2018

Đợt bão tuyết đầu năm 4/1/2018

Vốn dĩ tính tôi thích đứng núi bên ni khen núi bên nớ cao đẹp hơn hùng vĩ hơn ,  mới hôm nào cuối thu tôi trách mưa sao mà buồn não nề , uớc gì ngày đông tới có tuyết trắng bay nhè nhẹ thì hay hơn .  Truớc Noel quê tôi đón tuyết rơi vài lần , rồi ngày Chúa Giáng Sinh 24/12 lại có tuyết rơi từ nửa khuya về sáng .

Thời tiết đông đá dần dần, từ hôm đầu năm đến nay, về đêm biểu nhiệt kế chỉ toàn số âm , chỉ nghe âm độ là lạnh cứng nguời rồi .  Đọc bảng nhiệt kế 7 ngày của anh Tư nhà nớ chỉ -25 độ mới lạnh khủng khiếp hơn nữa .

Tôi thuờng đi ngủ lúc 9 giờ tối và dậy 4 giờ rưỡi sáng .  Đuợc nghỉ một tuần truớc Giáng sinh , đôi mắt tôi sinh bệnh luời,  thức khuya dạo nét đọc chuyện đó đây , lên giuờng lúc nào cũng quá 11 giờ , ngày nào cũng thức quá 7 giờ sáng .  

Ngày 2 đi làm lại , tôi dậy không nối , cái bệnh ngủ nhiều đã nhiễm trong tôi hơn tuần nay . Cũng may tới sở trễ mới đuợc hai ngày, mình tự bảo nhất định phải dậy cho đúng giờ là 4:30 sáng còn tập thể dục, xem tin tức nữa chứ, nếu ngủ trễ hoài như vậy mình sẽ mập ra ...  

Sáng nay tôi thức giấc đúng giờ , đang uốn éo truớc tivi thì phone reo: "Hello, hôm nay sở mở cửa 10 giờ , xin đừng vô truớc giờ qui định, chúng tôi sẽ không cho vô ".   

Một giờ sau , phone lại reo "Hello, sở hôm nay đóng cửa ".  



Tôi mừng quá , hôm nay mình đuợc nghỉ ở nhà hông phải lội ra đuờng , trời giông bão tuyết đá đổ xuống ầm ầm như nớ , mình ra ngoài lỡ có chuyện gì thì khổ to .  Ở nhà xem tivi họ tường thuật hàng giờ về trận bão, xuớng ngôn viên còn nói:  "... Một vài vùng có thể bị cúp điện vào tối nay ... " .  


Vái trời quê tôi đừng cúp điện đêm nay nhiệt độ bên ngoài cộng với độ gió mạnh sẽ là âm 15 độ , cúp điện thì mình đi ngủ nhờ ở nhà nào đây , grrrrrrrrrrrrrrrrrrr .

Chợt nhớ đến lời anh nhắc hàng năm: "Em nhớ mua cái generator" , "Em mua cái generator chưa ?" ...  Hôm nay trời giông tố đang hoành hành ngoài kia, tôi nhớ mông lung.  Thôi, gì thì gì , mình cũng đã mua sẵn một cái mền thật đầy hôm truớc , nếu cúp điện đêm nay thì mình sẽ trùm 4 cái , chắc thế nào cũng ấm thôi.

Nhắc chuyện cúp điện tôi mới nhớ , ngày hôm qua sở tôi cũng bị cúp điện 6 tiếng đồng hồ.  Nhiệt độ trong phòng xuống dần , máy móc bị cúp điện hết trơn .  Tôi tới phòng ông kia, ổng vẫn đang luớt nét . Tôi hỏi:
- Pete , làm sao ông có điện hay vậy ?
Ông khom tới khom lui, mới tìm cái "backup generator" .

Tôi mới sực nhớ là tôi cũng có một cái như vậy.  Vội vã về phòng, thấy nó nằm chơ vơ trên sàn nhà mà hông có cắm điện thì cũng như không .  Lại cái tính vô ý.  

Tuyết trước sân nhà đang cao dần , gió quật mạnh tứ phương, tôi nghĩ tới cảnh xúc tuyết cào đá chiều nay là ê người rồi , mệt mờ mắt luôn .

1 comment:

  1. Câu mở đầu ập vào mắt con ấy là : "Vốn dĩ tính tôi thích đứng bi nên ni khen núi bên nớ cao hơn"
    Đứng núi này trông núi nọ phải không? Hehehe.
    Con đang định viết blog nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu đây cô chú ạ

    ReplyDelete