Wednesday, May 16, 2018

Ai sẽ là người nhận giải Nô beo hoà bình 2018?


Hình trên google

Chiều tối hôm qua 5/15 bão đến quê tôi , sấm chớp như xé màn trời,  ầm ầm đùng đùng như Thiên Lôi đang vác búa đánh xuống trần gian.  Nuớc mưa tuôn như xối , tôi bị kẹt trong sở tới 1 tiếng đồng hồ .  Ra về cũng kẹt xe .  Về gần tới nhà thì cây cối ngã gãy làm sập nhà sập cửa người ta .  Lẩn quẩn ngó nghiêng đây đó một chút, thôi thì mình bỏ xe nơi cây ngã mà đi vòng trong sân nhà người ta để đi bộ về nhà mình.    

Bà chủ nhà gọi ra :  Ai đó ?  Sao đi trong vườn nhà tôi ?

- Xin lỗi bà , cho tôi đi băng qua nhà bà một chút vì cây đổ truớc mặt nhà bà đây này .

- Ồ thế à, vậy mà tôi không biết.

Tôi nghĩ bụng , bộ bà này điếc hay sao mà cây to như cổ thụ kia ngã như vậy mà bả hổng hay biết,  nghĩ thì nghĩ vậy chứ tôi cũng sợ bả , lỡ bả có súng lại thêm cái tính kỳ thị đám di dân Á châu, là bả nạp đạn bấm cò liền . Mình chết không oan tí nào .  Luật bất khả xâm phạm quê tôi như thế đó.  

15 phút đi bộ mệt uớt sũng, giày cao gót đã lún đầy bùn .  Về tới nhà , cảnh ngoài vườn cũng tan hoang , ba cây đổ ngã , cũng may là nó không đè trên mái .  Nhà cúp điện.  Mệt lử .

Sáng ra, cây cối bên ngoài nguời ta  đã cưa vài đoạn để con đường thông thương đôi chút.  Họ làm việc nhanh chóng gọn gàng từ đêm hôm qua.  Tôi vô đến sở , vừa nhấp một chút trà gừng, vừa dò trên website, thấy tin "Ai sẽ là người nhận giải Nô beo hoà bình ? " Người ta lấy tấm hình ba ông Ủn, Ỉn và Trâm làm minh hoạ.  


Tôi lầm bầm , ông người Việt này rõ vớ vẩn,  giải Nobel phát cho cả nhóm cũng có mà ,  thì bên châu Âu cứ phát cho ba ông là xong ngay , việc gì phải viết một bài dài thoòng , mà chỉ là loanh quanh những mẫu chuyện đã xảy ra , gom lại và sắp xếp theo thứ tự thời gian.  Tôi nhìn luớt qua và đến hàng cuối cùng ông đèo thêm một câu:

Một nhân vật thầm lặng đáng được đề nghị giải Nobel Hòa Bình, cầu thủ bóng rổ Dennis Rodman, người đã có công trong “ngoại giao bóng rổ” với Bắc Hàn giống như thời Nixon, Hoa Kỳ đã có “ngoại giao bóng bàn” với Trung Quốc.

Nếu lỡ có giải Nô beo hoà bình thật , tôi nghĩ vu vơ đến ngày có thêm ông đầu vằn mặt ngựa này đi nhận chắc có lẽ trông buồn cười lắm 😊

Hình trên google

No comments:

Post a Comment