Thursday, May 24, 2018

Thăm đảo Hydra, Poros, Aegina (phần 1)

Hôm sau chúng tôi đón xe bus về lại phố cổ Athens . Từ khu phố cổ đi bộ ngược về hướng tây cứ leo núi leo đồi mãi là gặp đền thiêng Acropolis , từ khu phố cổ đi bộ ngược về hướngn đông là bến cảng Athens .

Cảng Athens rất tấp nập , nào du khách, nào dân ở các đảo ra vô thủ đô rất đông . Tới cảng tôi mới nhận ra rằng , từ nơi đây giòng nước biển cách không xa chúng tôi đang trọ , (40 phút đi xe bus) . Vậy thì nước biển nơi ấy chắc có lẽ không sạch do dầu hay chất thải của các tàu lớn tại cảng .

8:30 rưỡi tàu thủy của chúng tôi khởi hành ra khơi . Một buổi sáng ấm áp trong lành

Một bến phà.

Mới lên tàu, tôi chạy nhảy lung tung . Vui lắm . Chuyến "hải hành " này từ 8:30 sáng đến 12 giờ đêm, người ta cho điểm tâm, bữa trưa, và bữa chiều với những món đặc sản của Hy Lạp . Họ còn có ca nhạc nhảy múa cổ điển của dân Hy Lạp . Nói chung rất vui và rất thú vị

Đã ra khỏi cửa biển, Gặp hai chiến hạm nơi đây . Trông vui mắt

Tàu chạy nhanh quá, tôi chụp xiên xẹo gửi bạn xem cho vui

Khi chúng tôi đã rời xa cửa biển thì mới thấy thật sự ngoài khơi của Athens Hy Lạp rất tấp nập tàu bè qua lại dập dìu

Những dảo đá nhỏ ngoài khơi Hy Lạp rất nhiều

Một người trên tàu đang dụ đàn chim hải âu tới ăn . Trông đẹp mắt vô cùng

Tôi đang nhìn đông tây nam bắc những đồi núi bao bọc chung quanh và các đảo nhỏ trong nơi đây . Ồ, cái gì kia trên mặt nước , à thì ra là tàu ngầm - submarines của Hy Lạp , tôi đếm được 3 cái ở đoạn đường tôi vừa đi qua .

Whoahhh, hóa ra Hy Lạp cho tàu ngầm lặn ở nơi đây xét các cửa biển và giữ an ninh . Đúng là vậy rồi, chung quanh Hy Lạp toàn là nước và đảo . Dân tị nạn ở các nước lân cận chỉ cần đi thuyền qua rất gần là vô được đất Hy Lạp rồi

Chúng tôi đang ghé vào đảo Aegina. Whoahhhh, nước biển nơi đây đẹp hết biết , xanh trong như ngọc . Nhìn cảnh này tôi nhớ đến đảo Bermuda , nước biển chung quanh Bermuda cũng xanh ngọc đẹp đến mê hồn . Bạn có biết các bờ biển của Hy Lạp không có sóng , chắc có lẽ do núi bao bọc chung quanh

Tàu chúng tôi đang cập bến

Tàu há mồm :) . Lần đầu tiên trong đời tôi biết đến chữ "tàu há mồm" là nhờ xem qua ảnh xưa của dân Bắc Việt di cư vô Nam năm 1954 :)

Xem lại => Thăm phố cổ Athens (phần 2)