Thursday, May 24, 2018

Thăm phố cổ Athens (phần 1)

Đây là cảnh ngoài của Viện bảo tàng cổ Agora - Ancient Agora Museum
Một trụ đá cổ xưa từ truớc Công Nguyên còn đuợc nguyên vẹn từ chân tới đầu


Cảnh bên hông Viện bảo tàng cổ Agora

Tôi đang di đến thăm nhà thờ (Jesus) nằm tại trung tâm thành phố Athens. Nhà thờ chúa Jesus , tôi không biết là thuộc phái nào , nhưng ông thầy tu mặc áo choàng đen dài xuống tận chân, thêmn chiếc "mũ" (như chiếc khănnn đen hất nguợc ra sau - giống như "mũ" mấy ông quan xứ Việt ngày xưa khi chầu triều vậy. Tôi không dám chụp hình họ vì cảm thấy mình làm vậy là vô lễ bất kính. Lái xe đi vòng vòng trong thành phố Athens, tôi tìm hoài nhà thờ theo kiểu La Mã (như Saint Peter ở Rome, Notre Dame De Paris, hay nhà thờ Cathedral ở Berlin) nhưng không thấy đâu cả. Nhà thờ này nằm gần trung tâm mua bán "chợ trời" ở Athens - Monastiraki Flea Market , chắc có lẽ khu chợ trời này là lớn nhất tại Athens
Nhà thờ trong trung tâm thành phố Athens, nơi đây còn đuợc gọi là quảng trường Monastiraki trong khu phố cổ Athens

Đến truớc nhà thờ . Đây là hình ảnh của ông cha đạo ngày xưa . Ngày nay mấy ông cha đạo xứ Hy Lạp này cũng mặc giống vậy . Bạn có thấy chiếc mũ ông đội giống mão của ông Alexandre de Rhodes (A Lịch Sơn Đắc Lộ) bên Việt Nam mình không ?


Ông Alexandre de Rhodes (A Lịch Sơn Đắc Lộ) người chuyển chữ Nho của người Việt mình sang mẫu tự Latinh

Ảnh wikipedia
Bên trong nhà thờ













Xem tiếp => Thăm phố cổ Athens (phần 2)

Xem lại =>  Thăm viện bảo tàng cổ xưa Agora - Ancient Agora Museum ở Athens (phần 2)

No comments:

Post a Comment