Monday, May 7, 2018

Thăm viện bảo tàng cổ xưa Agora - Ancient Agora Museum ở Athens (phần 1)

Tôi đã đến xuống mặt bằng của khu trung tâm chính, thành phố Athens . Đây hình như là dân Hy Lạp ngày xưa ở dưới này đê cung phụng cho vua chúa trên đỉnh núi , và đương nhiên cũng có binh lính đóng quân dưới này


Và đây là cổng thành thư viện xưa Hadrian Library của Hy Lạp . Thư viện này được xây dựng vào năm 132




Tôi không ghé vô thư viện xem , vì chỉ toàn cột với đá vì tôi đã xem quá nhiều ở trên đỉnh núi rồi . Hơn nữa trời đang trưa , nắng đổ xuống như lửa , đi lòng vòng xem gạch vụn nữa thì mệt lắm . Nên tôi quyết định đi tới luôn xem dân Athens Hy Lạp mua bán ra sao

Ở những tiệm áo quần, người ta bán khăn vải rộng như thế này , tôi hông biết dùng nó vào chuyện gì , nhưng ở biển nếu không có nơi thay áo quần, thì mấy tấm khăn vải này rất hữu dụng , trải trên cát, hay quấn quanh mình để thay đồ



Nhìn từ xa thấy hai tòa phía trước, một thì treo cờ Hy Lạp, còn tòa nhà gần bên mái thấp , thấy có vẻ đặc biệt . Khi tôi đến gần mới biết tòa nhà thấp là "nhà thờ" của đạo Hồi . Tôi không có khăn trùm đầu nên cấm vào .


Sang tòa nhà có cớ mới biết đó là nhà thờ nhưng hình như là một nhánh khác của đạo tin Jesus Vô tới đây mừng quá vì có những tiệm kem

Đoàn tàu đang lướt qua thành phố , ngay bên chân những khung thành cổ xưa

Tôi đã vô tới Viện Bảo Tàng Acropolis

Nơi đây cũng chỉ toàn là đá đẽo , đá vụn từ thời xưa. Trời nắng quá nên tôi không muốn đi ra ngoài nữa xem có gì ở đó

Những người khảo cổ tại nơi đây, họ sàn, dừng, lựa từng miếng đất nhỏ tí ti để tìm dấu vết gì đó . Người ta cấm chụp hình, nên tôi đứng thật xa , zoom máy chụp một tấm gửi bạn xem cho biết



Xem tiếp =>

Xem lại => Thăm những ngôi đền thần thánh cổ xưa trên đỉnh Acropolis của thành phố Athens, Hy Lạp (phần 3)

No comments:

Post a Comment