Wednesday, June 27, 2018

Bắt bớ đánh đập không giết được lòng yêu nước của người dân



Mời bạn nghe cuộc phỏng vấn của Đài SBS với chị Nguyễn Thanh Loan


Tự do luôn luôn đổi bằng máu và nước mắt


"Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh đánh người dã man như vậy.Thật sự trước đây tôi cũng còn chút niềmtin vào lực lượng thi hành pháp luật. Nhưng sau ngày hôm đó tôi bị đánh và chứng kiến cảnh người ta đánh người khác như vậy, tôi thấy họ thật sự không còn là con người. Họ quá dã man tàn ác. Họ như bị một cái lực nào đó ma quỷ xui khiến để đàn áp, chà đạp, vùi dập cái dân tộc này, để đưa dân tộc này xuống bùn đen, để xóa sổ dân tộc này. Nếu chúng ta ai cũng sợ, ai cũng sợ hãi, thì dần dần đất nước này sẽ bị mất. Tuy tôi bị đánh, nhưng tôi sẽ không sợ, nó sẽ nuôi cho tôi thành ý chí kiên cườn gđể chống lại tà quyền những kẻ ác độc đang dìm đất nước này trong tội lỗi của sự độc ác."

Đó là những lời anh Trịnh Toàn nói lúc nằm trên giường bệnh vì những trận đòn của công an và an ninh đánh dã man hôm 17/6/2018 khi anh cùng vợ bị bắt về Tao Đàn lúc cả hai đang đứng trước Nhà Thờ Đức Bà.

Anh Toàn bị đánh ngất xỉu nhiều lần và lần cuối cùng công an đưa hai vợ chồng vào bệnh viện Sài Gòn và bỏ đó.

Biện viện sau nhiều lần người bệnh yêu cầu mới đưa giấy chứng nhận "Đa chấn thương do công an đánh' mà không nói thêm gì hơn.

Anh Toàn hiện nay vẫn chưa đi lại được bình thường, bũng còn và đầu còn đau.

Mới đây vợ anh chị Nguyễn Thanh Loan

Chị Nguyễn Thanh Loan vào lúc 21h tối ngày 25/6/2018 khi đang một mình đi trên đường về nhà từ Tân Bình về Quận 12 đã công an theo đuôi và đe dọa.

Chỉ kêu cứu và được người dân giúp đỡ nhưng sau đó công an Phường Thạnh Lộc nơi chị ở đã đưa chị về phường và giữ lại gần ba tiếng đồng hồ.

Trong câu chuyện với Mai Hoa, chị nói chị không oán hận những kẻ đã đánh vợ chồng chị vì dù sao họ chỉ làm theo lệnh. Trong sự đàn áp kinh hoàng mới nhận ra một cách rõ ràng là chính quyển coi nhân dân như kẻ thù, và nỗi lo mất nước chưa bao giờ rõ rệt như bây giờ. Và đó là điều làm chị lo lắng hơn cả.


Nguồn: SBS / Mai Hoa - Nguyễn Thanh Loan  (đăng ngày 26/6/2018)

No comments:

Post a Comment