Tuesday, June 5, 2018

Thăm đảoHydra, Poros, Aegina (phần 2)

Xem lại => Thăm đảo Hydra, Poros, Aegina (phần 1)

Tôi đã buớc lên bờ của đảo Aegina . Aegina có nghĩa là "Sức Mạnh Của Biển Cả " . Ngày xưa dân ở đảo Aegina là kẻ thù không đội trời chung với dân ở Athens .
Dân ở trên đảo này từ thời lâu lắm , cả vài ngàn năm truớc Công Nguyên . Họ xây dựng thành quách lâu đài ở nơi đây còn sớm hơn là ở Acropolis, Athens . Nhưng có có lẽ số trời đã định nên dân Athens đã làm bá chủ . Ngàn năm trôi qua, những lâu đài thành quách tại Aegina đã bị mòn dần theo nắng gió và thời gian. Mặc dù là một đảo nhỏ nhưng dân nơi đây sốngn nhìn khá sung túc và hài hoà

Tôi không hiểu đuợc nguời dân nơi đây có trồng trọt chăn nuôi gì đuợc không chứ cái nắng nóng như lửa thiêu đá cũng thành bụi luôn huống chi cây xanh. Cái nắng trong Athens đã khốc liệt , cái nắng ngoài đảo Aegina còn dữ dội hơn
Tôi ghé vô ngôi đền Hồi giáo (chỉ đoán) xem chút xíu

Tôi ngỡ là Hồi giáo nhưng nhìn hình toàn là mấy ông sư da trắng . So confused. Tôi chẳng biết là đạo giáo nào nữa


Một vài nguời lưa thưa đi tắm biển , chắc có lẽ là dân ở đảo này

Bản đồ đảo Aegina

Thực đơn

Tôi ở đảo Aegina mà tuởng nhớ đến Lisbon của Bồ Đào Nha , đi xa mà nhớ hoài món bạch tuột nuớng vùng đó . Ảo ảnh theo mãi nên tại Aegina tôi gọi món bạch tuột nuớng ăn và uống bia Hy Lạp 😊
Tôi tưởng bở , nghĩ là dân đảo, dân biển vùng châu Âu chắc nấu giống nhau . Ai dè, bạch tuột nuớng Hy Lạp dai quá chừng, tôi nhai chỉ 1 que mà nhai hoài hông đứt .  Trong khi bạch tuột nuớng của Lisbon Bồ Đào Nha, họ nuớng rất mềm và juicy, cái ngọt của bạch tuột rất ngon 

 Tôi đang ngồi nhai bạch tuột như cún nhai xương nhựa , mơ màng nhìn ra biển , chợt thấy gia đình 4 người châu Âu trắng , buớc vô gọi bia , có thêm cái xách tay rất Việt Nam . Trông buồn cười quá , tôi đưa máy chụp 1 tấm cho vui . Hong lẽ có chợ Việt trên đảo Aegina này

Tôi ghé vô thăm một viện bảo tàng nhỏ ở nơi đây.

Nắng nóng ở vùng đảo Aegina này khủng khiếp quá .

Một nền nhà nguyên thuỷ từ mấy ngàn năm truớc còn lại
Bộ đồ gốm này làm từ thời gian 2400 - 2300 BC truớc Công Nguyên . Tất cả những đồ vật trưng bày tại nơi đây đều đuợc khảo quật tại đảo Aegina này .

Những mảnh gốm vụn người ta thu gom ráp lại , làm từ thời 3200 trước Công Nguyên

Mô hình nhà cổ xưa mấy ngàn năm về trước dân đảo Aegina xây cất như vậy


Thùng nước cho phòng vệ sinh trông thật lạ mắt , tôi dòm tới dòm lui để tìm tissue , ai dè nó nằm tận trên cao với thùng nước









Phố Aegina

Người ta vẫn còn đang khai quật nơi đây .




Chào tạm biệt Aegina . Tôi đang lên tàu đi thăm Hydra, Poros . Cuối ngày về nghỉ ngơi để sang hôm sau ra đảo Corfu nghỉ mát vài ngày rồi đi thăm Luân Đôn của Anh quốc

Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment