Monday, July 23, 2018

Miền cực lạc

Tháng 7 nắng ấm mà tôi không có mục đi chơi xa , bạn rủ đi xem hoa. Uhm,  xem hoa cũng là một cái thú vậy . 

Gần đến ngày đi xem , chẳng biết giông gió từ xứ nào mà kéo đến quê tôi trút giận. Tôi muốn gọi bạn xin kiếu nhưng người ta lỡ đặt vé rồi , mà nơi cho xem hoa không giao trả tiền lại , tôi đành lên nét xem thử tiết trời nơi ấy ra sao. Mưa suốt 10 ngày.   Trên bản đồ tôi xem thử đường đi nuớc buớc đến nơi đó như thế nào, vừa mới bỏ vô vài chữ , google hiện lên tên của một vùng gần đó. Tôi hoa mắt . Cố nhìn kỹ lại xem có đúng là như mình nghĩ không . Hmmm , không sai một nét . Tôi chợt cười vu vơ , vùng này mà ai đến trú chắc có lẽ bí zì suốt đêm . Khổ chít luôn.

Hẹn mùa thu lãng mạn tôi sẽ thăm vùng đất kỳ lạ trên , sẵn ghé thăm vùng Lancaster nơi có phụ nữ rất kín đáo từ lời ăn tiếng nói đến cách ăn mặc . Họ trông đẹp và thuỳ mị vô cùng. Nghe nói đâu giống dân này một ông đuợc lấy nhiều vợ . 
***

Ngày hẹn xem hoa đã tới . Chúng tôi lái xe trong cơn mưa tầm tã , trogn tôi cứ nhủ "mình sao khùng quá . trời như ri nằm nhà trùm mền ngủ là sướng nhất đời ", bụng thì nghĩ vậy, nhưng chân thì vẫn cứ nhấn ga . Gặp cái GPS vừa mới upđate đuợc mấy ngày , nó chỉ loan xà ngầu , đường highway nó hổng chỉ, mà cứ dắt đi trong thành phố thôn quê . Thiệt bực mình hết sức . Thôi , mình lỡ phóng G thì phải theo G thôi , mình mà quay đầu đi hướng khác là sẽ về vùng cực lạc cho xem .


Tôi đến nơi trễ 2 giờ hơn dự tính trong cơn mưa tầm tã . Chúng tôi lếch thếch mang ghế vào sân cỏ giành chỗ để tối xem pháo hoa múa trong mưa .  Nếu bạn bảo chúng tôi là người lẩn thẩn , thì những ai đều đến Longwood Gardens ni xem pháo hoa chắc là đều khùng hết  😊 

Mời bạn xem vài tấm hình tôi chụp cho vui nhé 😊 


No comments:

Post a Comment