Wednesday, September 14, 2022

22020914 - Linh cửu Hoàng hậu Anh được dời về nhà nguyện

Sáng nay vô sở làm vừa mở trang yahoo để check mails, thì thấy cái banner đỏ 

Breakign News: Linh cửu Hoàng hậu đang chuẩn bị đưa từ Cung điện Buckignham sang nhà nguyện...

Vậy là mình chia màn ảnh làm hai, một bên là video chiếu trực tiếp, một bên là phần làm việc của mình... 

Đây là lần thứ hai trong đời mình tại nơi công sở mình xem trực tuyến hàng giờ. Lần thứ nhất là Giáo hoàng Benedict bị truất phế cũng đưa vào nhà nguyện ... và lần này thì cũng là nhà nguyện.

Minh xem từng đoàn người mũ áo giáp sắt ... đưa tang, mình ngỡ như đang xem phim xưa thật xưa... Uhm, mà lạ lắm, chuyện tứ mã kéo quan tài,  nhưng có 1 con không có người cưỡi, nó cứ muốn giở chứng đi ngang. 

Nhớ ngày mình tới thăm London, mình phải lái xe từ Cung điện Buckingham sang khu Big Ben, nơi co' đồng hồ lớn và nhà nguyện nằm ở đây. Vậy mà hôm nay giới vua chúa quyền lực nước Anh phải cuốc bộ từ bên đó qua bên này, không những họ cuốc bộ nhanh mà phải đi từng nhịp theo nhạc rất chậm.

Mình xem hết cảnh là đúng 5 giờ chiều bên Anh(11 giờ trưa Đông Bắc Hoa Kỳ). Linh cửu Hoàng hậu nằm đó với lính canh gác 6 tiếng rồi thay tua (4 ca trong 24 giờ, họ sẽ canh linh cửu trong vòng 4 ngày). Khung cảnh trong nhà nguyện vắng lặng sau tiếng chuông đúng 5 giờ chiều từ đồng hồ Big Ben. Sau đó đài AP quay ống kính ra bờ sông Thame, và drone chiếu từ trên xuống, Whoahhhh hàng ngàn người đang đứng trên cầu, mình xem mà không hiểu chuyện chi, cứ nghĩ là họ bị kẹt đèn. Qua giờ trưa của mình, mình xem lại , à hóa ra là dân đang xếp hàng để vào nhà nguyện để lễ bà Hoàng.

Tối nay mình vô xem lại thì xảy ra chuyện nhỏ, một anh chàng "kỵ binh" mũ nón sắt giày sắt , gươm giáo đầy người phải đứng yên không nhúc nhích bên góc hòm, anh chàng tự dưng ngã sấp mặt, cũng may kiếm giáo gì đó hông xóc vô chàng. Mình xem đồng hồ, à ha anh chàng gần tới giờ thay ca chỉ còn vài phút nữa mà chịu cũng hông nổi. Hỵ vọng chàng không bị đông máu


Mời Quý khách xem một binh bị ngã sấp


No comments:

Post a Comment