Tuesday, May 21, 2024

Có phải chăng việc ám sát TT Ai răng đã được lên kế hoạch từ lâu ?

Vào tháng 3 năm 2023 có ông "kia" trên twitter đã thông báo tin "Airăng sẽ gặp nạn". mình đọc thì đọc vậy, chứ mình đâu biết ổng muốn báo gì. Hóa ra nay TT Ai răng và Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao bị ám sát . Với lại hồi đó, "ông bí ẩn" này tự dưng đổi avatar sang màu đen tựa như nhật thực.






Đúng ngày 19/5/2023 năm rồi, ông "kia" đã thông báo "Good Luck" trong cảnh mờ mịt trong sương mù.
Ngày chiếc trực thăng của TT Ai răng rớt cũng là ngày 19/5 (2024) trong mờ mịt trong sương mù




Cách đây hai ngày 18/5/2024, tự dưng Elon Musk đổi background từ màu trắng sang màu đen của màn twitter, mình rất đau mắt khi đọc hàng chữ trắng trên nền đen. Mình phải vào trong profile để đổi sang màu trắng manually every time login. Ngày mình captured the screen below là ngày 18/5/2024




Mời Quý khách xem video clip:
đoạn 1 là nhân viên đi tìm xác máy bay trong sương mù
đoạn 2 là quân đội tăng cường lực lượng phòng vệ
đoạn 3 là tìm xác máy bay mới rớt từ trên cao qua kỹ thuật là tìm nhiệt độ ở trong rừng để xác định vị trí của chiếc máy bay







Giới chức Iran xác nhận với truyền thông Tổng thống Iran, Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amiradollahian cùng bảy người khác đã tử nạn khi trực thăng chở họ bị rơi gần biên giới Iran với Azerbaijan trong điều kiện thời tiết xấu.

Bộ trưởng Nội vụ Iran, Ahmed Vahidi, lần đầu tiên công bố tin tức về vụ tai nạn, cho biết phái đoàn của tổng thống đang trở về từ các vùng thuộc tỉnh Đông Azerbaijan của Iran trước khi xảy ra vụ việc.

"Sau khi khai trương Đập Khoda Afarin và Đập Qiz Qalasi, tổng thống và những người khác đi cùng ông đã quay trở lại bằng một số máy bay trực thăng. Một trong những chiếc trực thăng đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp do điều kiện thời tiết xấu và sương mù trong khu vực. Hiện nhiều đội cứu hộ đang tìm cách tiếp cận, nhưng do sương mù điều kiện thời tiết xấu sẽ mất nhiều thời gian để đến được vị trí của chiếc trực thăng. Mọi việc đã được kiểm soát và các đội cứu hộ đang thực hiện công việc của mình.”

Toàn bộ nguồn lực của quân đội Iran và Lực lượng Vệ binh Cách mạng tinh nhuệ đã được sử dụng để tìm chiếc trức thăng.

Nhân viên Trăng lưỡi liềm Đỏ của Iran đã tiếp cận đống đổ nát sau khi máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện dấu hiệu nhiệt.

Người đứng đầu Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết khi tìm thấy chiếc trực thăng, rõ ràng toàn bộ cabin bị hư hại đáng kể và không có dấu hiệu của người sống sót.

Trước tin này dân chúng ở Teheran đã đổ ra đường để cầu nguyện cho sự an toàn của tổng thống.

Người dân bày tỏ lo ngại về sự hỗn loạn chính trị Iran một khi Tổng thống Raisi qua đời.

"Nếu có chuyện gì xảy ra với ông ấy thì sẽ cần thời gian để thay thế ông ấy và để tình hình ổn định và trong khi đó mọi thứ sẽ hỗn loạn và điều này không tốt cho mọi người. Tổng thống Raisi đã làm việc trong thời gian qua và đã làm tốt, tôi hy vọng không có điều gì xấu xảy ra."

Tầng lớp chính trị Iran đang hướng tới tương lai của giới lãnh đạo đất nước một khi Tổng thống Raisi không còn nữa.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã 85 tuổi và hiện là nguyên thủ quốc gia tại vị lâu nhất ở Trung Đông.

Arash Azizi là một nhà phân tích chính trị người Iran và là thành viên tại Trung tâm Trật tự Toàn cầu và Trung Đông độc lập ở Berlin.

Ông nói, với khả năng Tổng thống Raisi qua đời, một cuộc tranh giành quyền lực nội bộ để tìm người kế nhiệm lãnh đạo tối cao có thể đang diễn ra.

“Bây giờ Ebrahim Raisi là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Lãnh đạo tối cao. Bây giờ, câu hỏi lớn ở Iran là điều gì sẽ xảy ra khi Ayatollah Khamenei qua đời? Ai sẽ là nhà lãnh đạo tối cao tiếp theo? Ứng cử viên chính là Ebrahim Raisi. Và vì vậy, nếu không có ông ấy tất cả chúng ta đều trông đợi một cuộc tranh giành quyền lực khốc liệt sẽ bắt đầu sau khi Khamenei qua đời. Mọi chuyện có thể đã bắt đầu từ biến cố này.”

Ông Ebrahim Raisi 63 tuổi lên làm tổng thống từ năm 2021. Phó Tổng thống Mohammed Mokhber 68 tuổi tạm thời thay thế.

SBS

No comments:

Post a Comment