Wednesday, August 21, 2024

Chớm thu


Mới về đến nhà đêm nay, một thùng thư đầy, một chồng báo được xếp ngay ngắn trong vỉa hè, những cành cây gầy guộc rụng đầy sân. Trông cảnh buồn quá. Mang chiếc xe vô garage rồi bước ra ngõ ôm từng xấp giấy, ôi khí trời cuối tháng tám nơi đây lạnh rồi, hình như thu năm nay về sớm, bộ váy mỏng trên thân gầy còn vương mùi phi trường run theo gió ...

Vội vã vô nhà, việc trước tiên là mở emails xem, hmmmm ... Bận rộn mấy tuần nay mình không thể nào ghé mắt đến blog của mình, nhớ lắm ...

Ngày xưa nhỏ dại mình hay viết vu vơ, người ta hiểu lầm, mình cũng chẳng bận tâm. Ngày nay lười lắm mà hễ viết là bị người ta bắt lỗi. Ừm, cứ bắt lỗi thật nhiều rồi sẽ có một ngày mình sẽ không còn viết gì nữa ...

Người ta bảo mình khờ dại vì một anh thợ? Chuyện này chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra, hơn nữa mình viết "Chỉ là phụ" "Chỉ là phụ hồ", chữ phụ đây không có nghĩa là thật mà chỉ là đùa vui trong phút chốc mà thôi. Vậy mà người ta bảo ... người ta hiểu mình. ... Hmmm, mà cũng đúng thôi, tên người ta là Nora mà viết thành Laura là mình đã biết câu chuyện đến đâu rồi ...

Người ta đi xa vất vả vẫn nhớ về nơi ấy, không có thời gian để viết một câu, vừa đặt viết xuống, ngày tháng năm... là bị lôi đi ... giữa núi rừng biển cả tìm đâu ra bưu điện, vậy mà thiệp cũng đến tay người ta, vậy mà lại hông vui nữa chứ, hmm.



No comments:

Post a Comment