Wednesday, May 12, 2021

Trúng số độc đắc khi tiêm thuốc ngừa cô vịt dzũ hán

Hôm nay đọc một thông báo của ông thống đốc Ohio, mình chẳng biết nên mừng hay nên buồn. Họ mang trò xổ số độc đắc "một triệu đô mỗi tuần" để dụ dân đi chích. Tại sao họ lại quảng cáo như thế này, bạn nên suy nghĩ một chút nhé ...



New York City thù... lao là tệ nhất, chíc xong là được gói khoai tây chiên và cái hamburghê






Cách đây vài tháng trong sở mình có ra thông báo là thuốc cô vịt đã về rồi, bây giờ chúng tôi đang cần "tình nguyện viên" đi tiêm thuốc.

Đọc thoáng qua, hông biết mình có bị nhầm hay không, hay mình ba chớp ba nháng thấy công hóa quạ. Mi`nh đọc đi đọc lại 3 lần nữa. À ha, là "volunteers" rõ ràng. Hmmm, kỳ quá hà, sao lại bảo người ta đi tiêm thuốc mà gọi "tình nguyện" là sao? Họ còn kèm theo một bản văn dài 5 trang giải thích nguồn gốc ... Họ viết trắng trợn "đây là EXPERIMENTAL". Tạm dịch ... hey, mi đi chíc níu bị đông máu, động não giựt kinh phong chết ráng chịu nghe ... Đọc thư của big boss mà tôi rùng mình. Thế mà cũng có người tranh nhau đi chích vì họ sợ hết thuốc. Mình nghe họ nói mà buồn trong lòng... Mình đọc đây đó ở vài forums Việt, thấy họ viết ... dẫn ông bà cha mẹ đi chích ... Mình thật xót xa. Tại sao họ không ráng chờ thêm 1 năm nữa xem kết quả rồi hẳn tiêm cũng chưa muộn mà. Nhưng thôi chuyện đã lỡ rồi, mình xin cầu Trời Phật gia hộ cho họ ...

Riêng với Ba Mạ mình, mình gọi nhắc hoài đừng bao giờ đi chích cô vịt. Một năm nay Ba Mạ bình yên vô sự chẳng cô chẳng bác nào gõ cửa, nay dưng không lại mang xác tới cho cô vịt hỏi thăm là sao, Ba Mạ có thấy sự vô lý của nó không?

Mình là người không thích tiêm thuốc, cũng hông thích uống thuốc, sợ đau sợ đắng lắm. Hàng năm trong sở mình, vào mùa thu họ thường thông báo chích ngừa cúm miễn phí, mấy người làm trong nhóm gọi nhau í ới đi chích sớm. Khi họ gọi đến tên mình, mình chỉ lắc đầu "No, thanh you". Đến kỳ cô vịt này, mấy chị lớn lại gọi, mình cũng "No, thanks. Good luck!" luôn.

Cách đây 2 ngày, boss lớn trong division có gửi thư ra bảo... Survey chíc cô vịt... Mình nín thinh. Khi không mình đi khai báo chi cho phiền vậy. Mình hổng tin nổi mấy ông bà hứa không bật mí. Xạo hoài hà.

Mấy phét bút chi chi đó nó bán tin tức của mình để kiếm hàng trăm ngàn tỉ bỏ túi, và nay nó còn nói như đinh đóng cột, mình là con dân của nó. Trời! Nước tàu có 1.4 tỉ dân, Ấn độ 1.3 tỉ, hai con số này nhằm nhò gì so với phét bút, nó có hơn 2 tỉ dân. Hmmmm, có thiệt không đó? Vâng đó là thiệt. Uhm mà thiệt ở chỗ nào? Hì hì, thiệt là ở chỗ, nó biết tỏng tòng tong về mình. Tại sao nó biết? À ha, tại mình tự vác xác đến trình diện, đăng ký "hộ khẩu" với nó chớ còn gì nữa, nó bảo mình là con dân của nó đúng quá đi chứ.

Bây giờ các thứ hai tếch tụi nó đều theo dõi, mình dùng những đồ đó phải hết sức cẩn thận, như
- tivi không nên để trong phòng ngủ, lỡ vợ chồng ân ái, hay mình thay áo quần nó thu hình tất tần tật.
- scanner đời mới có option tự động đưa lên mây nên khi bạn scan bất cứ giấy tờ gì, nó đều lưu lại hết, mình phải tắt option đó.
- tủ lạnh hiện đại có internet có màn hình , hì hì, mất một miếng ăn, mắm cá đồ chay đồ mặn rau củ sữa nước tụi nó cũng biết.
- computer đời mới có option mây mở ngỏ, các thứ hình ảnh nhạc giấy tờ ... mình giữ trên máy là nó tự động đưa lên trên mây... Bạn nên tắt đám mây đó nghe.
- có người còn chơi hiện đại hơn, lắp máy quay phim từ ngoài ngỏ vô tới trong nhà, nối qua internet để xem kẻ trộm ... thư tình ... Mình có tang chứng là trình cảnh sát ngay tấp lự. Nhưng mà... hì hì... mình mặc quần sọt áo cánh, và thỉnh thoảng ở truồng cho thoáng ... tụi nó cũng thu hình trọn gói để báo cho ... "cảnh sát ơn lai" biết luôn...

Thở dài ... chuyện hai tếch nói hoài không hết. Ủa, mình đang tính viết vu vơ chuyện tiêm thuốc cô vịt sao lại lạc đề ...

No comments:

Post a Comment