Tuesday, August 22, 2023

Lời Cô Lài chưởi kẻ bất trí aka Đặc Trưng Admin RysonBaẾch

Chuyện gì đang diễn ra thế này?

Xin các Anh Chị bên Công Giáo giải thích về Lễ Hôn Giày này là như thế nào ạ?


https://www.cnn.com/2019/04/12/europe/vatican-pope-francis-kisses-feet-south-sudan-leaders-scli-intl/index.html


Lời của kẻ bất trí aka Đặc Trưng Admin RysonBaẾch: "Thấy thái độ của bạn Trung thu này mới lạ hơn chuyện hun giày của đức giáo hoàng. Giống như ai đang đào mồ tổ tông của bạn í vậy "



Lời Cô Lài chưởi kẻ bất trí aka Đặc Trưng Admin RysonBaẾch:

Trinh Nữ Kiếm hoàn toàn bất ngờ ? Trời ạ, nàng ngơ ngác trước những lời đáp trả vùi dập quá đáng của huynh đài Bất Trí và anh chàng Quasimodo !

Bạn hiền Trung Thu chỉ nêu ra một sự kiện. Cô ấy đưa ra nhận định, lời lẽ rất lịch sự, rất lễ độ nhé. Thế mà Bất Trí đã đánh ra một đòn "dưới thắt lưng" chiêu hèn hạ mà tinh thần võ-sĩ-đạo không cho phép, nhứt là với đối thủ nữ !

Chúng ta chinh chiến sa trường phố-rùm online, dù Vàng hay Đỏ, Chính hay Tà, Cộng Hòa hay Dân Chủ, tinh thần THƯỢNG VÕ mặc nhiên chảy trong dòng máu hiệp sĩ của chúng ta. Tinh thần thượng võ, kiếm-sĩ-đạo ấy đơn giản là : không chửi cha mắng mẹ người ta, không lôi con cái người ta, không đào mồ cuốc mả người ta - đù má làm vậy có khác gì ác như Việt Cộng ?

Trinh Nữ Kiếm quá hụt hẫng ! Ôi cái biệt danh "Bất Trí" nghe dễ thương, độc đáo ở chỗ dường như thông thái mà lại dường như khiêm tốn, có vẻ hiểu đạo hiểu đời, mà lại chiến "dưới thắt lưng" người khác !

Nên Từ Đó Em Buồn. 

Huynh đài Quasimodo xuất chiêu mới ghê chớ, làm Trinh Nữ Kiếm phải giựt mình kéo váy bụm đít lại. Hừm, những chiều đẹp trời nàng mặc mini jupe ngồi chồm hổm cháp bún riêu ở phố Tây ba-lô Bùi Viện, hẳn không thoát khỏi chiêu "thiên lý nhãn" thần sầu của các hạ: bao nhiêu "mục" trong "đích" giai nhân đều bị các hạ Quasimodo "quán triệt" hết trơn hết trọi.

Nên Từ Đó Em Buồn. 

Trung Thu thương mến,

Bé Lài rua búa xua bé Trung Thu, ra ta hợp tâm đầu, hề hề.
Nàng thấy hình ảnh một Ông Cụ quyền nghiêng thiên hạ mà lụm khụm quỳ mọp hôn giày người ta, hình ảnh nầy thật phản cảm. Ôi lạy Chúa con là người ngoại đạo, nhưng tin có Chúa ngự trên...đầu !

Nàng cũng từng nghĩ như Trung Thu :
"
nhưng mà tại sao lại phải kiss... shoes người ta để promote hòa bình, bộ hông có cách nào khác, như ngồi nói chuyện hay sao?"


Nhưng đi sâu vào hiện tình của nước Sudan lúc đó, nàng hiểu rằng cú quỳ gối của Giáo Hoàng cũng chính là một biện pháp, một phương tiện, nói cho "thiêng" hơn là sứ mệnh để đạt tới hòa bình.

Lại nhớ một cú quỳ khác. Cú quỳ nầy càng đẳng cấp hơn, đạt đến tuyệt đỉnh chấn động, làm thế giới ngã ngửa, mà Hoa Kỳ phải trịnh trọng ghi vào lịch sử : vị Tổng Thống thứ 46.

Trở lại cú quỳ của đức Giáo Hoàng. Nhìn ảnh chụp lúc đó, thấy ai cũng kinh ngạc, sượng trân, nhứt là những lãnh tụ có đôi giày được hôn đó. Rất là xúc động. Khi Giáo Hoàng hôn giày của bà Phó tổng thống Nam Sudan, bà ấy ôm mặt khóc ngon lành. Trong lúc bà khóc tu oa ngon lành thì ông lãnh tụ đứng bên cạnh lõ hai mắt dòm bà, hai con mắt trắng... trợn luôn :

https://vietnamnet.vn/ly-do-giao-hoang-quy-mop-hon-chan-cac-lanh-dao-nam-sudan-523271.html

Vậy thì so với cú quỳ của ông Biden, thì cú quỳ của Giáo Hoàng thua trớt da me. Hoa Kỳ có Tổng thống. Còn Sudan thì sao ? Sức mấy mà huề bình, đức Thánh Cha ơi !

Nàng đố các bạn trong Xóm Chợ mình, tưởng tượng cũng như tưởng voi, dù trăng cũng như dù sao, tại nàm thao, bởi vì đâu, mà đức Giáo Hoàng đến Nam Sudan hôn giày các lãnh tụ đó -> để làm "sự mệnh hòa bình" ? Dạ bé Lài ngu ngu thiệt thà, nàng A-men Lạy Chúa Tôi, đức Thánh Cha đíu dám đến Bắc Sudan, hê hê hê.

Tổng thống Bắc Sudan muốn "Hồi hóa" toàn quốc, với những thiết-quân- luật hà khắc, những hình phạt man rợ như chặt tay người trộm cắp bla bla... Nam Sudan ly khai thành lập quốc gia riêng. Nam Sudan theo Thiên Chúa giáo, tiếng Anh, và... đù má cái nầy nghe quen quá chời, sao ở đâu có Nam Bắc nội chiến là có thằng nầy nhào vô xôm tụ : chủ nghĩa Marx và khối Cộng Sản như Liên Xô hỗ trợ. E hèm, Quân đội nhân dân Việt Nam cũng rước ảnh Bác qua Nam Sudan ăn Tết nè :

https://www.qdnd.vn/quoc-te/doi-ngoai-quoc-phong/don-tet-doc-lap-o-nam-sudan-704393

Bé Lài thương đức Giáo Hoàng quỳ mọp hôn giày lãnh tụ đó. Ông Cụ tha thiết với sứ mệnh đến nhường nào, vậy mà Nam Sudan... tỉnh bơ đéo có huề bình chút híu nào để tạ Bề Trên !

Nên Từ Đó Em Buồn.

Xóm Chợ thương mến,

Ở đời ai hiểu ai ?

♪ Ở đời ai hiểu ai người bay trắng đêm dài ...

Cha cha cha !

♪ Bạn bè dù cách xa nào khuây
♪ Tình nàng chưa nói nhưng mà say
♪ Giai nhân hỡi khóe mắt Em u hoài
♪ Theo tìm trong chuyến bay :

Trinh Nữ Kiếm_____________________________________________________

******************************************

Đất nước Hoa Kỳ như thế này mà hắn, Đặc Trưng Admin, vẫn chưa thấy, hắn vẫn còn bào chữa cho cái bất trí của hắn, mình là hậu bối khinh hắn là phải đạo rồi



No comments:

Post a Comment