Monday, August 21, 2023

Màu Xám ...






Sau ba tuần lênh đênh trên sông núi đất người, chiếc tàu hạ cánh tại phi trường quê tôi vào lúc 1 giờ sáng .

Về đến nhà gà gáy sang canh ba, khí trời lành lạnh như chớm vào thu, lòng chợt chùng xuống. Dạo nhanh trên sân, cỏ xanh đẫm ướt sương mai, những tờ báo được người ta mang vô để trong vỉa hè cẩn thận, chắc có lẽ ông sợ những hàng chữ nhòa mình sẽ không đọc được. Thời nay tìm được mấy ai tốt bụng như vậy và thời nay còn mấy ai trong xóm này vẫn cổ lỉ xỉ như mình vẫn đặt và đọc những tờ báo hàng ngày. Thôi kệ, mặc ai chế giễu, mình đọc mình biết chứ đâu có ai mang kiến thức đến cho mình. Mình hứa với lòng, Noel năm 2023 mình sẽ gửi tặng ông một món quà rất hậu và một lá thư để cho ông biết tình cảm của mình giành cho ông.

Vu vơ chuyện đọc báo tự dưng nhớ về hắn. Hông biết lần cuối cùng hắn cầm tờ báo trong tay là lúc nào nhỉ? Hễ hắn thấy mặt mình là hắn nhảy chồm vô nói "đọc báo E poch", thế mà ngày trước mình tôn trọng hắn như người Anh Cả, người trí thức, người uốn lưỡi bảy lần trước khi phát ngôn vì hắn là người lập ra diễn đàn Đặc Trưng, hóa ra hắn cũng chỉ sàng sàng một lứa với những loại đá cá lăn dưa thế thôi. Ở diễn đàn nọ, mình đã cố dặn lòng... không tiếp xúc với loại người này... thế mà hắn vẫn là người hay đi theo gây sự với mình trước, nhịn nhiều rồi hắn làm tới, thế là mình viết vài giòng chưởi hắn ... thuộc hạng người bất trí ... vậy mà hắn cũng vẫn vác mặt trơ trẽn vô nói vu vơ nữa, đến nỗi Cô bạn online 👉 Lời Cô Lài chưởi kẻ bất trí aka Đặc Trưng Admin 👈 vô chưởi thẳng vào mặt hắn, chẳng biết hắn có thẹn lòng hay không?

Kỳ nghỉ hè năm nay mình leo núi khá nhiều, leo đến tận đỉnh tuyết sơn của Gia Nã Đại và Hoa Kỳ. Dọc đường mình chứng kiến cảnh tàn phá của "thần hỏa", thấy khói lửa âm ỉ cháy, khói xám khắp vùng trời mà hông có người cứu ... Tại sao vậy? Co' phải đây là kế hoạch của chúng đang phát động khắp nơi? Tại sao chúng tàn ác đến vậy? Chúng muốn dân tình đói khổ triền miên? Rồi chúng đổ "tội" do con người quá đông, toàn dân ngu dân hèn dân nghèo dân vô tích sự làm biến đổi khí hậu, do họ mà gây ra nóng cháy ... Có phải thật họ là vô tích sự không, là nguyên nhân của bao sự điêu tàn?

Giờ phút này tại sao lại có những con người vẫn còn chưa thấy âm mưu đó? Hmmmm, nhưng mà thấy biết rồi để làm gì? Riêng mình là chỉ u sầu thêm mà thôi. Trên các diễn đàn tiếng Việt mà mình ngày trước có dạo qua, nay mình vẫn thấy họ vẫn nham nhở, vẫn chưởi vô tội vạ, vẫn khiêu khích, vẫn viết những lời lập đi lập lại cũ rích chẳng giúp ích gì cho mở mang trí tuệ, vẫn khoe khoang, vẫn tự phong là người thông thái, vẫn cho ta là kẻ khôn ngoan nhất trên diễn đàn ... Chán thật!

Thời thế giờ ngút ngàn khói lửa từ đông sang tây, từ bắc xuống nam, nhìn đâu cũng toàn màu xám. Đến bao giờ mới chấm dứt hiểm họa để cho quốc thái dân an. Mong thu về cho lòng ta dịu lại.






No comments:

Post a Comment