Monday, July 31, 2017

Ngày cuối tháng bảy, sau chuyến lãng du dài ...

Sau một tháng dài lãng du , hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi làm, tôi tìm lại đuợc chút dịu dàng, thư thái trong tôi.  Thứ hai , 7/31/2017 , tôi mất ngủ , vật vờ .  Cả mấy trăm emails đang chờ "duyệt " , nhưng mà duyệt làm sao nổi khi mắt mình nhìn chữ  cứ nhoè dần đi .  Tôi trả lời một thư ngắn vài câu , vậy mà tôi viết chữ  nghĩa "you" thành nghĩa "I" .  Tôi nhìn đen hơn gái Mễ , ốm nhom , sụt 10 lbs , hmmm , tôi lãng du trần ai hổng ốm mới là chuyện lạ .

Một tháng trời tôi sống lang bạt , gọi là "kỳ hồ" chứ cũng có phòng trọ nhưng làm sao so với nhà mình .  ăn uống thất thường, mất ngủ trầm trọng.  Chẳng biết nguời ta nghỉ hè ra sao, chứ tôi năm nào cũng vậy , nghỉ hè là để nhận gian lao , và để đai ... ẹt

Hôm qua lấy chuyến bay từ London về, phi công bay khá êm,  vậy mà tôi cũng mệt lả nguời .  Suốt chuyến bay 8 tiếng tôi ngủ li bì, ngủ đến trẹo cổ luôn .  Những chuyến bay truớc từ Lisbon sang Berlin , từ Milan sang Athens , từ Athens sang London , tôi đều bị ói mửa đến xanh xao , run rẩy.

Những chuyến bay của hãng EasyJet mà hông easy chút nào .  nguời ta hạ giá vé rẻ 50 euros trung bình cho mỗi chuyến , nhưng họ bắt mình check-in luggage giá 50- 60 euros thì cũng như không .   Họ lấy tiền cao như thế, nhưng họ không cho hành khách 1 ly nuớc uống cho bớt khô cổ .  Những chuyến bay EasyJet mà tôi bay qua đều không có cửa nối vô terminal , hành khách phải đi bộ ra ngoài sân bay , và từ đó đi cầu thang lên .  Lúc đầu tôi còn lãng mạn , nghĩ vu vơ đi bộ ra sân bay thấy mình giống như khách quý .  Tới khi trèo lên cầu thang nhôm, tay xách  nách mang thì lúc ấy mới biết thế nào là ... vinh dự 😊 .  Chuyến bay đầu tiên tôi có it hàng, chỉ vài bộ quần áo ngắn , vậy mà ghé nơi này mua một chút , thăm nơi khác ruớt chút nữa , tôi đã làm khổ tôi

Mua một chút ở Lisbon, một chút ở Berlin, them tí nữa ở Strasbourg, thêm tí nữa ở Munich, đèo một chút nữa ở Praha , gắng thêm ở Zurich , cầm lòng không đặng ở Milan , mang theo nửa trái tim của lãng du , í lộn, của Romeo về , sang tới xứ thăm toàn cột đá gẫy đổ bên Athens , rồi tới London .  Đó, chừng đó chút chút gộp lại , mà tôi mang muốn ... hộc xì dầu 😊

Mỗi nơi thăm có những điều hay và cũng lắm điều cho tôi suy gẫm .  Cuộc sống quá khốn khó do kinh tế, chính trị, địa thế ... đuợc bọc bởi sự nhung lụa xa hoa hào nhoáng bên ngoài.   Đi giữa phố phường điện đèn như pha lê, áo quần sang trọng đắt tiền ,  thơm như hoa , mình thấy mình là kẻ lãng du nghèo chẳng khác chi một nàng Gypsy nghèo khổ .  Rồi tôi đi giữa những chuyến tàu ngầm về chiều chật ních , chân giẫm chân, mông cà mông, hôi hám, thểu não,  nguời dân trông nghèo khổ đến thương ,  mình thấy mình còn may mắn .  Tôi đi giữa những toà nhà đầy quyền lực mà ngay bên ngoài đường dán đầy những bản báo "Coi chừng bị móc túi " , "Coi chừng kẻ lừa đảo" từ đuờng phố lớn xa hoa, lên đến xe điện xe tram , tôi mê tuởng suy nghĩ viễn vông và rồi tôi cũng bị ... móc túi.

Hôm qua về đến căn nhà bé nhỏ của tôi mới biết mình sống trong căn "biệt thự " sạch sẽ gọn gàng , nằm giữa rừng thông vi vút,  chen chân với những cây phong đang chờ đón nàng thu muôn màu, giữa tiếng suối reo .  Ban mai ngày cuối tháng 7 , khí trời quê tôi dịu mát như đang vào thu  , mây xanh nắng nhẹ , thi thoảng đây đó vào ánh mây bồng bềnh luớt qua , phong cảnh thật hữu tình .  Tôi yêu lắm cuộc sống quê tôi . 💗

p.s: đã khá lâu rồi không nói chuyện với anh , tìm xem anh thử dạo này anh ra sao .  Anh cũng vắng bóng , không biết anh có khoẻ hay không ? Những ngày tháng cũ thật dễ thương 💧

1. Tội nghiệp Nora bị móc túi, có mất nhiều không? Mình cũng suýt bị vào năm 2000 khi trên tàu metro. May mà được bạn bè nói trước, nên mình may cái túi bên trong quần, nên bị tụi nó cọ xát và lấy đi mất vé máy bay cũ và giấy tờ không quan trọng.Nghe bạn nói, chúng là bọn đến từ các nước cộng sản cũ của Đông Âu. Kinh nghiệm du lịch: may túi bên trong để passport, tiền mặt, và credit cards.
    Bạn cũng vẫn tự hào vì là người Parisien và phản đối ai nói xấu về Paris, nên mình không tranh luận. Có thân thì giữ, có tiền thì lo...cất kỹ khi đến "kinh đô ánh sáng". Chúc bình tâm sau chuyến lãng du của lãng tử.

ReplyDelete
  2. Hi Brandon ,

Cảm ơn Brandon ghé thăm . Nguời móc túi gặp Nora nghèo nên họ thương và hỏi thêm tình . Vậy là cả tiền lẫn tình đều mất sạch.

Nora đùa với Brandon một chút cho vui , tụi móc túi kinh nghiệm lâu năm , cái backpack của anh Năm trong nhóm có 4 hộc (4 zippers) tụi nó mở tung và lục không sót món gì . Tới khi nhẹ hẫng , anh Năm mới giựt mình quay lại thì hỡi ơi cái backpack của anh nó hả họng chờ . Riêng Nora thì tụi nó cố giựt cái túi xách .