Saturday, September 2, 2017

Cầu Tân Vũ Lạch Huyện dài nhất Việt Nam vừa mới hoàn tất (01/09/2017)

Tôi thấy tên "Tan Vu Lach Huyen bridge" ,   không đoán nổi là chữ gì  . Chán ghê , chắc có lẽ tôi hông phải nguời Bắc nên hổng đoán ra chăng . Tôi phải google mới biết là Tân Vũ Lạch Huyện , nghe sao mà cải luơng quá chừng  .  Cứ theo cái đà này thì thế nào  tôi cũng phải cắp vở đến trường Google học thêm tiếng Hán  



Việt Nam khánh thành cây cầu vượt biển dài nhất tại thành phố cảng Hải Phòng, ở phía Bắc. Cầu Tân Vũ-Lạch Huyện được xây dựng với sự hỗ trợ của Nhật Bản.

Hôm nay, thứ Bảy, hơn 300 người, trong đó có các quan chức chính phủ, đã tham dự buổi lễ thông xe cho cây cầu dài 5,4 km này.

Các công ty Nhật Bản xây dựng cây cầu với vốn đầu tư khoảng 520 triệu USD, trong đó có khoản vay tiền yên từ nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cho biết, dự án sẽ giúp thúc đẩy những hiệu quả về kinh tế và xã hội của Việt Nam. Nhật Bản cũng đang giúp Việt Nam xây dựng một cảng nước sâu quốc tế quy mô lớn ở Hải Phòng.

Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio cho biết, ông kì vọng cây cầu sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho hoạt động vận chuyển và kho bãi ở miền Bắc Việt Nam, trong đó có thủ đô Hà Nội và cả khu vực Đông Dương.

Nguồn: NHK

2 comments:

  1. Không phải Nora dở tiếng Hán đâu, tên cầu có nghĩa là chạy dài từ địa danh Tân Vũ đến Lạch Huyện. Mới nghe, mình cũng tưởng la2 việt cộng dịch ra chữ Hán. Đồ khỉ! Tụi này dốt mà hay chơi chữ.

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn Brandon ghé nói chuyện vui .

    Nora dốt chữ thiệt mà :-)

    ReplyDelete