Monday, April 10, 2023

Ngày 9.4.2023 Lễ Phục Sinh Chúa Giê-su


Châu Âu và Hoa Kỳ là hai xứ sở có người tin đạo Công giáo chiếm đa số. Vào ngày Chúa Giáng Sinh-Christmas và ngày Chúa Phục Sinh-Easter nơi quê tôi cho dù có bận gì đi nữa họ đều phải nghỉ, tất cả tiệm quán buôn bán đều đóng cửa để mừng và tưởng nhớ Chúa. Không biết tự khi nào thì ngày Easter là ngày nghỉ lễ được trả lương và được các gú gồ và những websites lớn đều đăng bích chương chúc mừng. Vậy mà năm nay 2023, ngày hôm qua 4/9, mình thấy gú gồ trống trơn. Lạ nhưng mà cũng chẳng lạ.

Lạ ở chỗ là gú gồ nó có banners mừng đủ thứ chiện trên đời, hầu như ngày nào cũng có dán bảng mừng, hông bà này thì cũng ông nọ, Mỹ đen, Mỹ trắng, Mễ, Hồi Giáo, Nhật, Âu, Tây, Tàu, họa sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ, bê đê sĩ, vân vân và mây bay ... những cái tên thật lạ cứ hiện lên mãi. Thế mà ngày Phục Sinh của Chúa gú gồ im ru bà rù, thế mới biết đứa nào, phe nào bài chống Chúa Trời. Chẳng biết mấy người theo Chúa ở diễn đàn tiếng Việt có thấy điều này không nhỉ, hay là họ chỉ nhào vô "chưởi" hội đồng khi có người khác đạo vô nói vài lời sự thật.

Việc ngày nay gú gồ không mừng Lễ Chúa Phục Sinh cũng chẳng lạ vì đó là chuyện tất yếu phải xảy ra khi 3ma giữ chức tt, ông ấy đã tạt đống sơn bảy màu lên Nhà Trắng và cũng từ ngày ấy cái hội quái quỷ bảy màu làm mưa làm gió khắp mọi nơi, lũ nó cũng không tha cho những học đường bé xíu ngày từ lớp mẫu giáo. Đó, bạn thấy không, xã hội Mỹ đang đi vào con đường vô đạo, có phải đảng cộng sản là đảng vô thần không? Bạn có thấy hiện giờ thành phần lãnh đạo Mỹ dưới sự chỉ đạo tăm tối của 7 đần có rất nhiều người là half & half không? Bạn chịu khó đọc thêm phần dưới này nhé, chắc thế nào bạn cũng thở dài ngao ngán ...






Danh sách còn rất nhiều tai to mặt lớn trong các nhánh của "chính" phủ 
👇👇







































7 màu trong guồng máy Hoa Kỳ

No comments:

Post a Comment