Wednesday, August 25, 2021

Internet of Bodies & Internet of Things



Cách đây vài tháng mình có viết vu vơ vài hàng về cái sự dại của người ta như mua tủ lạnh hiện đại, máy in hiện đại, tivi hiện đại, etc... nó biết tỏng tòng tong về cuộc sống mặt ngoài của mình là nhờ "Internet Of Things"

Và gần đây trên internet xuất hiện các chữ "Internet Of Bodies", đối với mình chuyện này đã quá xưa. Vì sao? Vì người dùng hay thích khoe, chưng diện...
Tôi có một cái apple watch đời mới nhất này, đây này nó xem nhịp tim, nhịp thở, đây này tôi đi bộ bao nhiêu bước ... đây này là bluetooth trên tai, đây này là google glasses trên mắt...

Bạn có thấy buồn cười không khi cảnh sát cho một người tù tại ngoại mang cái vòng chân, thế là các người giãy nảy lên là vô nhân đạo, là phân biệt chủng tộc, là chó là mèo là vườn bách thú gì gì đó ... Trong khi chính bạn đang tự tròng những cái còng vào người từ đầu cho đến mông để chúng tự thu tự phát ... thì cho ta đây là hiện đại, văn minh, bắt kịp với nhịp sống trào lưu ...

Sự kết hợp của hai thứ Internet Of Things and Internet Of Bodies là họ đã & đang biết về bạn quá nhiều.


Mời bạn xem giải thích về Internet Of Things




Mời bạn xem giải thích về Internet Of Bodies



No comments:

Post a Comment