Sunday, August 15, 2021

Just in time ...

 Hôm nay 15.8.21, mình nhắn tin cho anh chủ nhà... sẽ checkout vào lúc 4 giờ sáng để kịp chuyến bay từ Austin.

Chuông báo thức lúc 3:30am , mình dọn dẹp nhà anh cho gọn gàng sạch sẽ như khi mình mới bước vô. Xong, mang vali xuống lầu, nhìn chiếc xe... hình như nó bị xẹp. Trời, cả tuần nó không xẹp, nó nhè ngay sau nửa đêm mình chuẩn bị về nhà mà xì hơi. Thôi rồi, mệt lớn rồi, m
ình không muốn cảnh trễ chuyến bay như năm nào ở Paris, trong lòng cầu sẽ không chờ cả giờ để khám xét.

Mình lái xe thăm ba nơi San Antonio, Austin, và Houston. Mỗi nơi để lại những dấu ấn rất riêng, nhất là vùng gần "Chùa ông Bổn", nơi đây có một plaza rất nhiều tiệm Việt có ba con đường tên
Ngụy Văn Thà, Đại lộ Sài Gòn, và Chiến sĩ VNCH Vô Danh. Mình đi ngang qua đây ngắm những tấm biển này rất xúc động.

Riêng "Chùa Ông Bổn", mặt ngoài nhìn rất đẹp, nhưng khi bước vô bên trong, mình rất thất vọng, phải nói đây là ngôi "chùa" làm mình thất vọng nhất trong đời, vì họ thờ toàn những vị nào đó trong sử tàu. Nơi đây bên trong hoàn toàn không có hình thức của một ngôi chùa thờ Phật, vì họ không có tượng Phật Thích Ca hay bất cứ một tượng Phật nào khác. Mình suy tư lắm, hình như bên Việt Nam, người ta thờ Thần Hoàng hay Ông Bà linh thiêng nào đó, thì chốn thờ đó được gọi là Thánh Thất, Am, Miễu... Chứ đã đặt tên là "Chùa" thì phải có Phật, không biết mình hiểu đúng hay sai nữa...

Ba nơi ở TX mình thăm qua, cùng với ngắm cảnh dọc đường, mới thấy Texas đang tăng tốc xây dựng đường sá, nhà cao tầng, những căn nhà lớn khoanh vùng ... rất nhiều, chắc có lẽ họ phải làm gấp rút để đón dân từ các nơi đổ về. Ai về thì về chứ mình thì sẽ không.  If you can't take the heat, get out of Texas.  Ba nơi mình thăm qua, nóng khủng khiếp, nóng như Fresno của California, mình bước ra đường cảm thấy da như đang bị cháy. Yes, mình bị cháy nắng thê thảm luôn, không khí ngột ngạt khó thở, ngay cả khi trời về khuya vẫn còn nóng như đứng bên lò nướng bánh ... Nhưng thôi, mình có sức chơi thì có sức chịu...

Sức chịu đựng của... cái chân mình cũng cừ lắm 😊, mỗi buổi sáng thức dậy cái ạnkle đau nhấc không nổi, vậy mà nhìn chương trình đi chơi là đi luôn (giờ này 10 giờ đêm mình đang ngỗi gõ phím là chân đang mang cái ankle support)

17 ngày ngao du ở Alaska, Yosemite, Kings Canyon Sequoia National Parks, San Antiono Austin Houston, mình bị trật mắt cá bên chân bị gãy vào lúc bắt đầu cuộc thăm Yosemite do leo núi lên đến đỉnh cao của ngọn thác, Upper Falls, leo lên leo xuống mất 10 tiếng đồng hồ. Wải thiệt luôn. Anh theo kịp cái chân đau của mình hông? 😊 😊.

Hmmm, mình đang kể chiện xẹp bánh xe, lại sang đò chiện khác.

Anyhow, trong khi một mình đang nhìn tới nhìn lui cái lốp xe mà mình hổng biết làm sao, thì tự dưng có một đôi tình nhân đang dắt chó đi xuống.  Anh thấy mình đang loay hoay với cái lốp xe xẹp... Anh hỏi "Có lốp xe cua hông?" Mình trả lời "Dạ, hình như không". Anh nhìn vô xe rồi nói bâng quơ "Uhm , không có lốp xe cua. Cô ngồi đây chờ tôi một chút". Rồi Anh cùng người tình dắt con chó chạy lên cầu thang, làm con chó bực mình sủa vài tiếng. La't sau anh đi xuống với cái máy bơm, anh cắm vô và dặn ngồi đây chờ xem cho đến khi bánh xe có đủ hơi. Mình mừng rỡ "Dạ!".

Mình ngồi nhìn cái máy bơm to như cái bánh chưng mình gói mà sốt ruột, nửa giờ trôi qua mà máy vẫn chạy xè xè. Chuyến bay của mình là 6 giờ rưỡi sáng, từ nhà lái xe đến phi trường Austin mất khoảng 1/2 giờ chưa nói đến chuyện trả xe ...

Cuối cùng chiếc bánh chưng cũng báo hiệu mừng, anh bảo "Đi được rồi đó, phải đi cho nhanh đến phi trường kẻo nó xẹp nữa. Chúc cô thượng lộ bình an!"

Dọc theo xa lộ South 35, Austin vẫn còn yên giấc trong bóng đêm, nàng đẹp như thiếu nữ Mexico xuân thời với chiếc áo dạ hội truyền thống trong điệu Flamenco

Mình tới cửa bay chỉ còn 15 phút. Thật là may!

Lên phi cơ mình ngủ gà ngủ gật, chợt thức giấc vì chiêu đãi viên mang nước cho hành khách. Uống tí nước cho bớt khô cổ, muốn bấm màn hình xem thử phi cơ đang ở trên địa phận nào. Bấm hoài tìm hoài chẳng thấy đâu, mà lại thấy MSNBC. WOW, đã gần 10 tháng mình không xem tivi, nay thấy lại hình ảnh MSNBC với mặt ông anchor đáng ghét, mình hổng thèm nhìn trong vài giây. Tự dưng hàng chữ "BREAKING NEWS- Coumo resigned". What? Mình mới thấy hàng chữ cách đây vài giây là "Coumo: Impeachement probe dropped", sao lại giờ là "resignd". Mình nghĩ thầm... That's good, phải mang ổng ra xử tội, chứ viện cớ gái gú mà thôi việc thì đó không phải là mục đích tối hậu. Hmmmm, Niu sum will be next, hông biết cái lọng của mụ già phù thủy Bé lổ xì có che nổi không ....

Lúc này mắt mình bắt đầu dán vào hàng chữ trên màn hình vì mình không có mang earphones nên chỉ đọc thôi...


-
Xin chia buồn với Haiti với trận động đất đã làm chết 305 người... Mình nghĩ vu vơ, vụ động đất khi xưa nghe đâu gia đình Cờ đã phất với vài chục tỉ đô do dân trên thế giới gửi tiền cứu trợ Haiti.  Thì nay vụ động đất này hông biết tiền cứu trợ sẽ về tay ai ?  Đời vẫn thế, việt cộng vẫn thế, hễ khi dân bị lũ lụt thiên tai là thời cơ ... quan được giàu có.  (chiện xưa như trái đất mà mình lải nhải hoài, chán ghê)

-
BREAKING NEWS: Ta ly bằng đang chiếm tổng hành dinh của tổng thống A Phú Hãn. A Phú Hãn sụp đổ hoàn toàn ...
- ...

What a day of news on air!!! Mình vừa kịp đón chuyến bay về nhà, vừa có quý nhân giúp đỡ mình trong lúc khó khăn nhất. Yes, its just in time. Ngày tưởng niệm tang thương chín một một của Hoa Kỳ lần 20 năm đang sắp đến, không biết rồi đây chuyện gì sẽ xảy ra nữa...

Bước xuống phi trường, trời mát nắng dịu, được hít thở bầu không khí trong lành, 
rừng xanh man mát, khí trời lành lạnh như đang vào thu, mình cảm thấy nhẹ lâng lâng và yêu quê mình nhiều lắm. Chắc có lẽ mình sinh ra hạp với xứ lạnh nhiều hơn ... Xin cảm ơn Trời Phật Đấng Bề Trên đã phù hộ cho mình

_/\_ _/\__/\_

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô Đại từ Đại bi cứu khổ cứu nạn Quan Thế Âm Bồ Tát

Nam Mô Hội Thượng Chư Phật Bồ Tát.

_/\_ _/\__/\_

2 comments:

  1. Thì ra có người Nam du hưởng heat wave 😁
    làm anh ghé vào đọc mà không thấy bóng dáng người cũng lo lo .

    Chúc V.🌼 mãi bình an

    ReplyDelete
  2. Chùa Ông Bổn của Tàu . Chị V google sẽ biết sao không có Phật nhé . Rất thích blog của chị . Chúc chị luôn vui khỏe.

    ReplyDelete