Wednesday, March 13, 2019

Huỳnh Phi Tiễn và quê hương gởi lại


Huỳnh Phi Tiễn trong chuyến lưu diễn ở Úc Châu 2/2019 (Huynh Phi Tien)


Mời bạn nghe cuộc trò chuyện giữa Huỳnh Phi Tiễn và Mai Hoa (SBS)

Trò chuyện giữa Mai Hoa với Huỳnh Phi Tiễn về hai CD mới ra của anh và duyên tình anh có với đồng hương Úc Châu qua những đêm hát thiện nguyện cho thương phế binh Việt Nam Cộng Hoà của Tổ chức Tình Thương Foundation.

Nhân chuyến lưu diễn Úc Châu ra mắt hai CD mới nhất của mình 'Đắp Mộ Cuộc Tình' và 'Người Lính và Mùa Xuân', Huỳnh Phi Tiễn dành cho Mai Hoa cuộc trò chuyện về mối duyên tình của anh với đồng hương Úc Châu tổ chức giúp gây quỹ giúp các thương phế binh VNCH đang sống lay lắt khốn khó tại Việt Nam.

Từ Hoa Kỳ khi có lời mời, Huỳnh Phi Tiễn đã bay qua Úc để tham gia như trong:

Tháng 9/2017 Chương Trình Chưa Phai Màu Áo Trận 1 với Quỹ Tình Thương thu trên $20 ngàn

Tháng 1/2018 Chưa Phai Màu Áo Trận 2 với nhóm anh chị em Melbourne và Phi Tiễn qua hát không lấy thù lao được trên $40 ngàn và ban Tổ chức gửi về Toàn bộ số tiền cho Dòng Chúa cứu thế.

Mới đây nhất hồi tháng 12/2018 Chưa Phai Màu Áo Trận 3 Cũng không có lấy thù lao và thu được trên $15 ngàn. Số tiền này đã gửi về giúp 100 chú được một mùa xuân Kỷ Hợi vui vẻ.

Ngoài việc cùng các anh chị em tại Melbourne giúp 100 chú qua chương trình 'Một Gia đình Một Thương Binh', Huỳnh Phi Tiễn cũng có giúp trên 50 người thương phế binh VNCH do chính Huỳnh Phi Tiễn vận động.


Huỳnh Phi Tiễn và ca sĩ Thanh Thúy trước chuyến đi lưu diễn, Tiễn đệm cà phê Úc Châu, và đĩa CD mới của anh

Huỳnh Phi Tiễn sinh năm 1982 tại tỉnh Trà Vinh (Vĩnh Bình ) quê hương của nhạc sĩ Trúc Phương. Ba anh là một sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa. Ông cũng từng là sĩ quan cảnh sát và cảnh sát dã chiến, đóng tại Trà Vinh và Càn Long. Sau khi miền Nam thất thủ ông bị đi cải tạo và ra tù năm 1981 và năm sau là Tiễn ra đời. Những câu chuyện kể và tâm tình của người cha đã có ảnh hưởng không nhỏ lên thái độ sống và dòng nhạc Huỳnh Phi Tiễn chọn, dẫn đến sự đồng hành của anh với những chương trình hát cho thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa.

Nguồn: SBS/ Mai Hoa đăng ngày 8/3/2019)

No comments:

Post a Comment