Thursday, July 8, 2021

Thế Vận Hội tổ chức tại Tokyo Nhật Bản 2020 (lần II)



Thế giới từ năm 2020 biến chuyển đến chóng mặt ù tai đau tim nhức óc. 

Hồi trước mình còn theo dõi đài NHK ngày 3 lần sáng chiều tối, vì họ có nhiều chương trình rất hay giúp mình có thêm kiến thức về cuộc sống bình thường hàng ngày, thế giới, và đặc biệt nhất là cách tịnh tâm. Nhưng nay mình đã không xem tivi đã hơn 8 tháng rồi, mình không thấy bị thiếu hay mất điều gì.

Kỳ Thế Vận Hội tại Brazil vào ngày bế mạc mình thấy Thủ tướng Abe bước lên khán đài thật lớn với costume Super Mario (game) trông rất đẹp, dễ mến, dễ yêu, lịch sự, lễ phép, và một tương lai hứa hẹn những màn điện tử pha lê chớp nhoáng hào hoa.

Mình nghe đồn rất lâu là Nhật đã đút lót cả khối tiền để được chọn là nước tổ chức cho Thế Vận Hội 2020. Từ khi họ được chọn, họ bắt đầu xây dựng tân trang nhà cửa, khách sạn, đường phố, sòng bài, quảng cáo du lịch, ẩm thực, học cách giao tiếp thường ngày qua tiếng Nhật..., nói chung là đánh bóng toàn diện về xã hội Nhật ngày nay.

Thế rồi đùng một ngày, Thủ tướng Abe cáo bịnh hồi hưu. Bịnh chi? À, là bịnh đau "dạ dầy". Hmmmmmm? Một con hổ Abe tung hoành ngang dọc, ông không có một ngày để nghỉ ngơi cho riêng ông, thế mà lại bị cái bụng bảo dạ ... thôi, tôi xin dừng.

Ông Abe là người đầu tiên chúc mừng và đến gặp TTT khi nghe tin thắng cử 2016 tại tòa tháp T ở đường số 5 Niu Dọt. Ông Abe và TTT là cặp bài trùng rất ăn ý với nhau, tại sao ông lại rút vào hậu trường chính trị quá sớm?

Ông Abe là người giữ chức vị Thủ tướng lâu nhất trong lịch sử Nhật. Mình nhớ cách đây 3 năm, khi ông chuẩn bị quảng cáo cho cuộc bầu cử tiếp theo, đám cộng sản Nhật và Lao động chi chi đó, nó tạo ra nhiều xì căng đan cản trở ông Abe, điển hình nhất là vụ lấy đất tư xây trường công lập. Ông Abe đâu có dính líu chi đến chuyện nhỏ như vậy, nhưng vợ ông là người đỡ đầu cho chương trình xây trường công lập. Thế là trong một thời gian dài, đài NHK tường thuât chuyện rùm beng này.  Mấy dân ngu đi biểu tình đòi Ông Abe từ chức. Rồi chuyện đâu cũng vào đó, Ông Abe thắng cử lần tiếp.

Năm 2020 Ông Abe "cáo bịnh hồi hưu", vậy là một phen dân Nhật bị sốc vô cùng. máu nhuộm bãi ... thị trường chứng khoán Nhật. Vài ngày sau đó, Nhật đưa ra vài người giữ chức vị Thủ tướng tạm thời cho đến đợt bầu cử tiếp theo.  Mình nhìn tới nhìn lui hông thấy ai có đủ sức để mang balô cho ông Abe, chứ đừng nói đến chuyện giữ chức Thủ tướng Nhật. Một ông thì mặt non choẹt, một ông thì như quáng manh, một ông thì như gà mắc mưa, một ông nhìn như tướng cướp... Chán quá trời chán. Thế rồi, ông như gà mắc mưa được chọn, gương mặt ông như muốn khóc. Mình thấy thảm quá trời thảm, thảm đến nỗi đến gặp Mỹ mà 7 đần cũng không tiếp kiến. Đến trưa, được 7 đần phát cho cái ham bơ ghê và ly nước lạnh. Mình trông cảnh này thiệt cười ra nước mắt.

Nhật xùng xình xúng xính trong Thế Vận Hội 2020 bị ken xồ do cô vịt, làm dân lao động bị hố một phen, đau hơn bồ đá. Rồi được Hội Thế Vận Hội Mùa Hè hứa ban phước lành ... sẽ tổ chức vào năm 2021 nhưng với điều kiện sẽ cắt giảm ngân phí , nói chung Nhật phải xuất tiền túi ... Thôi, lỡ phóng lao thì phải theo lao chứ làm sao bây giờ.
...

Cháu mình vừa học xong 12, cháu muốn đi chơi trước khi bước vào thềm đại học. Cha mẹ cháu cho tiền tiêu vặt, và cháu cũng có đi làm thêm chút đỉnh, cháu để giành trong ống. Tháng 3, 2021, cháu trút ống, hẹn với 6 thằng bạn mua vé đi Nhật xem Thế Vận Hội. Mấy anh nhỏ hí ha hí hửng chờ ngày được đi rong tự do. Đến đầu tháng 5, cháu nhận thư từ Nhật, thông báo... Chúng tôi không tiếp nhận người ngoại quốc vào đất Nhật liên quan đến Thế Vận Hội, muốn xem thì hãy xem tại nhà qua internet ... Vậy là anh nhỏ buồn xo, trả vé, trả lại tất cả. Vậy mà Nhật kín tiếng cho mãi đến tận ngày nay. Hay thật!  

Ngày hôm qua 7.7.2.2.1, Nhật thông báo "Tin nóng- Breaking News - State Of Ểmgency, sẽ không có một khách nào được đến "đấu trường Thế Vận Hội" để xem ... chuyện mà mình đã đoán được sẽ u ám như thế nào từ dạo tháng 5.  Bệnh dịch chiến tranh lan tràn, sung sướng nỗi gì mà giờ đây ngồi tán hươu tán vượn chuyện thể dục thể thao. Chán mớ đời !!!






👇👇👇👇👇👇
Japan declares state of emergency, Olympics still on but without fans in Tokyo
👆👆👆👆👆👆

No comments:

Post a Comment