Friday, October 8, 2021

Vườn Bonsai trong National Arboretum tại Thủ đô Hoa Kỳ (phần 1)

Bẵng đi mấy năm rồi khi mình lãng du không còn muốn kể chuyện đăng hình.  Đêm nay thứ sáu mình có tí thời gian soạn vài tấm hình khi mình đi thăm vườn bonsai ở thủ đô gửi bạn xem cho vui. 

Bạn có biết, người mới du lịch về, niềm vui còn chưa tan thì họ kể chuyện hấp dẫn hơn, nhưng nếu họ giữ trong lòng càng lâu  thì những chi tiết sẽ rơi dần theo thời gian, và cuối cùng chỉ còn loáng thoáng trong mơ hồ...Viết nhật ký qua ảnh sẽ giúp trí nhớ mình tốt hơn.

Năm 2019, mình thăm Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, đây là lần thứ hai trong đời. Lần thứ nhất đã gần 10 năm về trước,  chỉ có hai ngày nên mình không biết nhiều. Lần này mình ở lâu hơn, nhưng vẫn bị trượt đi thăm Bạch Cung, mình không thăm được vì mình không biết có quá nhiều người muốn tới đó. Hồi đó mình muốn đi phải gọi đến ông Hạ Viện đại diện cho vùng của mình trước 6 tháng nhưng ông đã từ chối vì đã đủ số người cho mùa hè vào ngày, thời gian ấy. 

Nếu bạn muốn đi thăm Bạch Cung phải gọi trước và lấy hẹn nhé, còn nếu bạn là người ngoại quốc thì phải gọi đến Lãnh sự quán của nước bạn tại thủ đô Hoa Kỳ để lấy hẹn.

Từ năm 2020 do bọn lưu manh đập phá làng xóm, đốt nhà thờ, ... lại thêm cô vịt, thủ đô đóng cửa im lìm. Sang 2021 thủ đô giăng hàng rào sắt, kẽm gai tứ phía, lính súng cối xe tăng, đủ thứ trên đời, rồi thêm bao nhiêu những chuyện khác vô nữa, chắc cũng không có bao nhiêu du khách dám về thủ đô, vì sợ tụi nó bắt quy cho tội khủng bố & phản quốc ...  
Cũng may mình đi sớm một tí, giờ bạn có hình để xem 😊💗

Mình đang lái xe đến Vườn Hoa Quốc Gia National Arboretum ở Washington D.C.  Hôm ấy trời thật ảm đạm 



Đã đến nơi, vườn hoa thủ đô hình như rất ít người chăm sóc, mặt ngoài trông xơ xác như cuối thu, cỏ cao quá gối 
chung quanh trụ quốc kỳ cũng không ai cắt , nhìn buồn lắm bạn ạ. Mình nghĩ mông lung, nếu khu vườn thủ đô này thuộc tư nhân, hẳn nó sẽ đẹp hơn nhiều lắm



Mình đi vô cổng vườn bonsai và penjing mới biết họ mở cửa muộn.




Vườn hoa bonsai mở cửa 10 giờ thì mình đi xem thứ khác



Từ cổng vườn bonsai đi bộ đến 22 trụ xưa cũng khá xa


22 trụ đá là phần còn dư lại sau khi xây xong Capitol, Tòa Quốc Hội. Họ mang ra để ngoài này


Tòa Quốc Hội được bắt đầu xây lại từ năm 1793 và hoàn thành vào năm 1800.  (Tòa Quốc Hội đầu tiên đã bị cháy).   
Bạn xem thêm ở đây 👉 Tiểu sử vòm tháp tròn trên tòa nhà Quốc Hội tại Washington D.C , Hoa Kỳ 👈 


Mãi cho đến năm 1990, chính phủ mới chính thức làm lễ giữ lại những trụ này để đưa vào lịch sử








Và đây là phần trang trí trên đầu trụ


Mình chụp tứ hướng cho bạn xem






Ngày hôm đó mình gặp hai đôi uyên ương đến các trụ này để chụp hình đám cưới trông vui lắm



Xem các trụ rồi vẫn chưa đến giờ mở cửa vườn hoa bonsai pẹning, mình lang thang tiếp



Mời bạn xem tiếp:

No comments:

Post a Comment