Friday, February 25, 2022

Tiền đô mới?

Mình nghe người ta đồn ... nay mai mình sẽ dùng tờ tiền đô mới nếu TTT vô lại. Nghe nói ở một số nơi tại tiểu bang Florida có máy cho mình đổi từ tờ tiền cũ sang tờ tiền mới. Nếu tin này có thật thì ...

Cả tuần nay thị trường chứng khoán tuột dốc không phanh. Mấy ông bà tai to mặt lớn họ đã bán, chạy từ hồi khuya rồi, ngay cả ông chủ của mô đen nà làm cô dịch tiêm cho loài người, ổng đã bán hết phần chứng khoán của ổng.

Nhớ cách đây hai ba tháng gì đó, mụ bể lổ xì quăng lựu đạn rằng... cho phép mấy ông bà "dân" biểu nghị viên gì gì đó, đều được buôn bán chứng khoán tự do. Mi`nh nghe xong là hỡi ơi rồi. Chu'ng bán để chạy còn dân ngu ngơ thì ôm đầu nhảy ... đâu thì nhảy, họ hông care. 

Ông Ben đốp gì đó bên niu dọt, ổng là tay khét tiếng mua bán chứng khoán, nguyên bộ sậu của nó đưa cho ổng trăm trăm tỉ "làm ăn", khi lời nguyên bọn ăn chia, khi lỗ thì nội bộ nó dzớt trước từ bên trong rồi truy hô ổng ăn chận. Vậy là ổng bị bắt bỏ tù, con trai của ông phải nhảy lầu. Gia đình ông Ben đốp tan nát. Cách đây khoảng 2 tuần, ông Đua Hùm mang ra vụ bà hiu la ri và đồng bọn về vụ cài nhiều điệp viên mang cá mang tôm gì đó trong vỏ ốc để dựng chuyện truất phế TTT. Chẳng biết vụ này được xử tới đâu nhưng số người "cận vệ" bên bả dưng không ngã ra chết nghe đâu cũng mươi mạng, chưa tính đến hộ vệ của ông ép tin cũng dưng không tự treo cổ chết trong tù khi điện đóm máy quay phim gì đó bị tắt tối thui, cái chết này y chang cái chết của ông chủ ép tin trong nhà tù niu dọt ... Nhưng chuyện lạ nhất là vợ chồng em gái của ông Ben đốp bên niu dọt cũng tự dưng ngã ra chết. Diễn biến vụ này càng ngày càng gây cấn ... Hông biết chuyện khói lửa bên Du cờ ren có làm cay mắt dân Mỹ đang theo dõi vụ án bà hiu, 3 mả và đồng bọn không nhỉ?

***

Dạo này trong sở mình rối hơn tơ vò. Hôm trước mình có viết vu vơ rằng mình hỏi dò chị Ấn Độ trong sở nếu bỏ mặt nạ chị có đi làm lại không? Vì mình gần sếp nên mình biết tin trước. Chị nói xa gần không muốn đi vì mọi người đều phải thở ra hít vào làm ô nhiễm không khí... Bây giờ sở mình đang đến hồi lộn xộn, người trẻ làm ở nhà dài lưng ra rồi bắt họ đi làm lại full-time trong sở, họ giãy nẩy lên như đĩa phải vôi. Những người trên 55 tuổi xin về hưu non, họ mang theo khối kiến thức chuyên nghiệp chưa kịp truyền lại cho thế hệ tiếp theo, làm sao tìm người cho kip và huấn luyện họ trong thời gian này. Những người sồn sồn thì một nửa xin thôi việc vì họ không muốn chích choác cái thứ dịch dzật ấy vào người... Đây là điều mình đã phân vân, viết vu vơ từ dạo cuối tháng 10 năm ngoái.

Trong sở đơn xin nghỉ việc, đơn xin về hưu chất đầy trong máy, riêng đơn xin về hưu tăng 30% so với ngày trước cô dịch. Ngày xưa, người đúng tuổi về hưu lại không chịu nghỉ, họ làm đến 70-75 vẫn vui vẻ mạnh khỏe như trai trẻ, đến nỗi ông sếp super lớn phải năn nỉ mấy ông già còn gân hãy về hưu đi để sở mướn sấp nhỏ mới ra trường, trước thì phụ tăng con số thống kê "new jobs created" cho chính phủ, sau thì sở không bị rớt kiến thức chuyên môn... Hai năm nay làm gì có chuyện mướn người và giờ thì khủng hoảng vô độ.

Nghĩ lại mấy ông hươu non kỳ này là ngồi roller coaster-4o1 k đang tuột thẳng đứng. Thở dài, ta đi đường nào cũng về... La Mã.





Người ta cho lên du túp luôn. Bạn bấm lên xem nhé.





No comments:

Post a Comment