Friday, April 12, 2024

Chỉ có ở Ba Tây: Du khách Mỹ đến thăm phải có $2000 trong nhà băng 😊

Cách đây hai năm, 2022, mình muốn đi thăm Machu Pichu ngọn núi thiêng của đất nước Peru, và nhân tiện sẽ đi thăm vài nơi ở Brazil. Mình đã lên lịch xong, ngày thăm Brazil là 2 tuần, Peru là 1 tuần, chỉ còn đặt vé máy bay và nơi ở. Thế rồi, tuần sau đó ở Peru lại có biến động về chính trị, người dân nổi dậy khắp nơi chống lại nhóm cầm quyền, họ chặn các lối đi lên núi Machu Pichu, họ hăm là sẽ bắt và giết chết nếu ai xâm phạm

Du khách muốn đến thăm đỉnh núi Machu Pichu phải mua vé ít nhất là một năm trước ngày mình muốn đi, đôi khi cũng không còn vé vì Peru hạn chế khách đến nơi đây, mỗi ngày chỉ cho 500 (năm trăm) du khách được đến thăm mà thôi, mình đã có vài vé. Vậy mà mình đành phải bỏ đi vì sợ không về Mỹ được và chuyến du lịch đến Brazil cũng phải bỏ luôn.

Nay, nhóm cộng sản Lâu La của Ba Tây đã ra lệnh... rất weird rằng... bạn phải trình chứng nhận có ngân khoản ít nhất $2000 trong nhà băng thì họ mới cấp visa...

Thiệt tình, hông biết ông Chếch nào ra cái luật dị kỳ này, nếu là du khách từ Mỹ, họ có tiền thì họ mới du ngoạn chứ $2000 đâu có là bao, biết đâu chừng họ nghĩ dân Mỹ nay nghèo cháy túi gồi di dân qua Ba Tây để ăn bám họ... Bạn có đồng ý với mình không 😊

Ay za, em hết tiền rồi, anh lì xì cho em vài ngàn để em đi chơi nghe , được hông anh hihihi 😊💗







No comments:

Post a Comment