Sunday, April 14, 2024

Điểm phim: Cảm Tình Viên của Việt Thanh Nguyễn

Sáng nay 4.14.2024 mình vô tình dạo qua trang web của VOA thấy quảng cáo phim Cảm Tình Viên làm mình chợt nhớ...

Năm 2020 làn sóng bờ lờ mờ nổi lên đốt phá các thành phố lớn của Mỹ. Dạo đó ở diễn đàn Đặc Trưng có mụ kia đỏng đa đỏng đảnh mang vô khoe quyển sách The Sympathizer có chữ ký của Viet Thanh Nguyen, mình thấy là đã ngứa mắt rồi vì mụ đó ủng hộ cho bọn bờ lờ mờ. Cùng thời gian đó Viet Thanh Nguyen cũng đứng ra theo chân bờ lờ mờ hô hào đòi quyền sống, quyền được thở... Không biết ổng nhận được bao nhiêu tiền để đi làm chiện ruồi bu này?

Hmmm, lũ quỷ thấy được điểm lợi dụng tuổi trẻ là nó làm thôi ... Các đài các báo của nó đưa tít lớn về quyển sách, viết vài hàng thật tốt, thế là sách bán chạy và đương nhiên lũ nó chia phần. Đơn giản thế thôi, lăn xê là nghề của chúng, chứ cái nội dung thì xưa như trái đất rồi, hải ngoại có thật nhiều thi văn cũng nói về cùng một đề tài mà lũ nó đâu có thèm ngó tới để lăn xê đâu.

Một số người Việt mình hễ được chen chân vô chốn Hồ Ly là tưởng mình ngồi ngang chiếu với họ. Còn khuya nha. Nay quyển sách được cho đóng phim "Cảm Tình Viên" bà con thật hào hứng phấn khởi, riêng mình thì không, vì đã ghét Nguyen Viet Thanh qua vụ bờ lờ mờ, hơn nữa ba chữ "Cảm tình viên" làm mình lan man nghĩ đến "Cảm tình đội", "Cảm tình đoàn" và "Cảm tình đảng" trong xã hội cộng sản Việt Nam.

Cảm tình đội: là giành cho các em học sinh cấp I, II, nếu những em nào chưa vô đội cộng sản được là coi như héo khi muốn vô cấp III, tại vì các em hông thuộc diện cháu ngoan bác Hồ.

Cảm tình đoàn: là giành cho các em học sinh cấp II, III, nếu những em nào chưa vô đoàn cộng sản là xem như rớt từ vòng nộp đơn đại học chứ chưa nói đến gửi xe nhé.

Cảm tình đảng: là giành cho các sinh viên đại học, khi ra trường may mắn lắm thì kiếm được cái giốp, và nếu được kết nạp đảng luôn thì coi như cái giốp đó vững như bàn thạch tha hồ mà cướp của cải công sức của dân. Hay những người thuộc diện "lớp 3 trường làng" đã có chân trong bộ máy của đảng thì họ phải cảm tình và gia nhập đảng thôi, chứ không thì cái mác bần cố nông đeo đẳng mãi từ đời bố đến đời con, với khẩu hiệu "Còn đảng còn mình" đã in thành băng rôn băng trán gì đó treo đầy ở Hà Nội, bạn hông tin thì thử search một vòng trên internet sẽ thấy.

Nên khi mình thấy nhãn phim sách Cảm tình viên - The Sympathizer của Viet Thanh Nguyễn là mình đã xốn mắt rồi, chúng trà trộn đánh lận con đen con trắng. Một năm 12 tháng, thiếu gì tháng để nó ra phim, mà lũ nó nhắm ngay Tháng Tư Đen lại ra mắt. Có phải chăng lũ nó phỉ nhổ vào mặt dân Hải Ngoại chạy giặc từ dạo 1975?







No comments:

Post a Comment