Tuesday, November 8, 2016

Ngày bầu cử ở Hoa Kỳ 8-November-2016

Nhớ những đợt bầu cử xưa tôi lúc nào cũng chờ đến cuối ngày mới đi bầu .   Cuộc bầu cử năm nay thật đặc biệt hật tôi nao nức muốn đi bầu cho thật sớm để thoả lòng chờ đợi bấy lâu nay .  Truớc khi tôi ra khỏi nhà, tôi cầu xin cho hai Ông Trump Pence thắng cử  .  

Địa hạt của chúng tôi (district) lúc nào cũng ủng hộ phía Cộng Hoà , ngay cả tiểu bang của chúng tôi lúc nào cũng đứng về phía Cộng Hoà trong bao nhiêu năm qua.  Bởi lẽ tôi thấy chung chung địa hạt của chúng tôi toàn là dân lao động chăm chỉ, họ rất ghét những người biếng nhát (đôi ba thế hệ)  sống bám vào đồng thuế của nguời lao động cực khổ.  Còn những bạn đồng sở sống ở khắp nơi , mỗi khi nói tới Bà Clinton là cả nhóm cuời hô hố , dân nơi sở làm tôi ghét bà ấy đến độ như thế đấy,  mặc dù trong sở cấm không cho tuyên truyền đảng phái , chính trị, tôn giáo ...

6 giờ 30 , tôi dậy sớm tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo chỉnh tê  rồi đi tới nơi bầu cử giành cho district của tôi .  Ủa, sao mà vắng vẻ , không có chiếc xe nào cả .  Hmmm, nào giờ tôi đâu đi bầu buổi sáng nên không biết mấy giờ nguời ta mở cửa .  Thôi đành đi luôn vô sở , chiều về mình đi bầu vậy .

Vô tới sở , tôi lên google tìm xem địa điểm mình bầu mấy giờ nguời ta mở cửa , hoá ra nguời ta đã dời đi chỗ khác mà mình không đuợc thông báo .

Dân địa hạt chúng tôi ghét bà H.C đến như vậy đấy.  

Rồi đây Bà H.C sẽ trick or treat dân Hoa Kỳ?


Nhìn trên bản đồ, tôi thấy sốt ruột , đêm nay tôi sẽ thức đến nửa đêm theo dõi trên tivi.




Chiều đi làm về sớm nửa giờ để đi bầu .  Đến nơi 5:15 , trong làng tôi ở ít dân vậy mà năm nay nguời ta ở đâu ra mà đông vô kể , hàng dài ơi là dài, tôi chờ đến 1 giờ 45 phút mới đến luợt tôi .  Quả là một kỷ lục của nguời dân quê tôi .  Trên hàng rồng rắn chỉ có 1 - 2 nguời da đen mà thôi , họ trông rất trí thức

Bầu cho Ông Trump xong , tôi về dùng vội bữa tối , rồi mở tivi xem điểm , tôi không ngờ hầu hết mấy tiểu bang trên vùng Đông Bắc lại rơi vào tay Clinton . Thật là một bất ngờ đối với tôi , không lẽ nguời da đen và Mễ nơi đây đông đến như vậy sao .




Bây giơ là 11:30 đêm , tôi nằm đủ huớng trên giuờng để theo dõI điểm của hai bên , tim tôi đập thình thình mỗi khi thấy Bà Clinton vô điểm , nhất là the big jump khi Bà thắng tiểu bang California . Chưa bao giờ trong đời tôi xem điểm bầu cử mà hồi hộp như kỳ này . VÁi trời cho Ông Trump thắng Tôi cũng đang chuẩn bị champagne để uô"ng mừng Ông TRump

No comments:

Post a Comment