Wednesday, November 9, 2016

Đêm bầu cử 11/8/2016

Từ hôm truớc debate #1 của Ông Trump và Bà Clinton là tôi đã thôi không xem đài ABC News nữa ,  vì nguyên giàn anchors, nguời dẫn chuơng trình chính là George Stephanopoulos, ,  cứ nói tốt cho Bà H.C , nguợc lại bêu xấu D.T , tôi bực lắm nên đành phải tắt tivi thôi .  Mỗi ngày vô yahoo lại thấy toàn bài bêu xấu Ông Trump , tôi càng bực mình hơn.  Yahoo và ABC News là bắt tay nhau làm ăn từ vài năm về truớc , tôi thấy có một số nguời từ đài ABC News đuợc đưa qua Yahoo làm việc .  

Nhưng việc gần đây nhất là vụ Micheal Strahan ,  ông Mỹ đen chơi football may mắn đuợc show Kelly (ngày xưa là Regis and Kelly) mời vô cộng tác là để thay thế Regis về hưu .   Kelly đang làm việc ngon lành với Micheal Strahan , tự dưng vào một buổi sáng hắn không vô show Kelly,  nhờ đài ABC News thông báo Kelly  he "quits".  .Kelly choáng váng chẳng biết xử thế ra sao , vì show của Kelly đuợc chiếu trên kênh ABCs.  Kelly đành ngậm bồ hòn làm ngọt,  rồi nàng cáo bịnh cả hai tuần không vô show (lúc này nguời host show toàn là bắt cóc bỏ dĩa), cho tới nay nàng vẫn đơn thân độc mã .  Không biết đến khi nào Kelly mới trả đuợc mối hận này . 

Quay lại chuyện Micheal Strahan sau khi bỏ "job" đột ngột từ nơi Kelly , hắn phơi mặt trong chuơng trình truyền tin buổi sáng của ABC News từ 7:00 - 8:00 .  Lúc đầu hắn còn ngồi ở cuối mé bàn , vì lúc ấy bàn đã có 4 nguời rồi (3 trắng 1 đen), hắn chỉ nói vớ vẩn vài chữ về Thể thao , thế là xong . 

Khoảng một tháng sau , trong ban thông tin buối sáng ABC News  tự dưng bị đổi nhân sự - hai nguời nữ (trắng) bị đẩy ra làm việc gì đó và đưa Micheal Strahan vô.  Vậy là từ hôm hai Đảng Cộng Hoà (nominated Trump) và Đảng Dân Chủ đang ráo riết vận động , tôi chỉ thấy 2 đen 1 trắng trên bàn báo tin buổi sáng .  Chuyện lạ 

Ngày xưa ngành truyền thông , điện ảnh tại Hoa Kỳ đều do Do Thái nắm giữ , muốn hạ ai , muốn nâng ai là Do Thái quyết định .  Vì vậy trong cuộc chiến Việt Nam Henry Kissenger đã phản Việt Nam Cộng Hoà một mặt, mặt khác truyền thông Hoa Kỳ mang những hình ảnh chiến tranh chết chóc của Việt Nam lên truyềnh hình Hoa Kỳ,  nào lính VNCH đu trực thăng, nào vụ cháy ở Mỹ Lai , nào Thích Quảng Đức tự thiêu, nào Phật Giáo biểu tình , nào Bàn Phật xuống đuờng ở Huế, nào chết chócc cúa binh sĩ Hoa Kỳ ... đuợc chiếu trực tiếp qua những đài truyền hình Hoa Kỹ , để lay động lòng dân.Và chuyện ấy đã thành sự thật , VNCH thất thủ, và ngày hôm nay tôi có mặt trên đất Hoa Kỳ này để chứng kiến giới truyền thông làm mưa làm gió để hạ bệ Ông Trump.

Thật vậy, hai tuần truớc Ba tôi xem tình hình bầu cử Hoa Kỳ mà cứ lắc đầu mãi , than rằng "Tụi nó wánh ông Trump dữ quá , chắc Trump rớt .  Một mình Trump  tả xung hữu đột , ngay trong phe Cộng Hoà mà cũng chẳng ai giúp, chuyện này nhắc Ba nhớ một thời chinh chiến khói lửa Việt Nam

Co`n anh cũng bảo " 'nan hổ địch quần hồ ', một mình ông Trump phải địch với đảng cộng hòa, dân chủ, báo chí.... " -  một con hổ phải đấu với một bầy hồ ly, mỗi con hồ ly cắn mỗi chỗ trên con hổ , làm sao con hổ thoát nạn và thắng đuợc đây?

Vậy là đêm hôm qua tôi khÔng ngủ , theo dõi kết quả cuộc bầu cử bắt đầu từ 7:30 tối .  từng tiểu bang thông báo kết quá tôi hồi hộp vô cùng .  Đến khi tiểu bang California về tay Clinton số cử trí đoàn nhảy vọt lên 190 , tôi lo quá đỗi. Và rồi nguyên một dải miền Tây (West Coast) về tay bà Clinton. Lúc này trên 3/4 bản đồ Hoa Kỳ đuợc tô rực lửa, còn nhiều tiếu bang Michigan, PA, ..vẫn chưa đưa kết quả về  .  Nhìn chung là Trump thắng lớn.

Trong suốt 8 tiếng đồng hồ (7:30 pm - 3:30 am ), tôi mới nghe giàn anchors (12 nguời theo Đảng Dân Chủ , và 3 nguời theo Đảng Cộng Hoà đuợc mời làm dự viên ) , Những nguời anchors ĐDC đêm hôm qua đã nói những gì trong tâm tư của tôi mà bấy lâu nay không biết họ vô tình hay cố ý  che lấp đi.  Lúc bắt đầu vào cuộc họ trông rất phấn chấn, càng về sau mặt của họ cứ chảy dài ra, nhất là Ông George Stephanopoulos - ông này đã từng phục vụ cho Bill Clinton trong nhiệm kỳ đầu, chẳng biết vì lý do gì mà Bill Clinton đã đem Ông George ra tế thần.  

Những nguời anchors thông báo:  Oh, Hillary chi ra hơn 9 triệu đô cho Florida , trong khi Trump chi chỉ non 3 triệu , etc .... những tiểu bang Bà Clinton chi phí nhiều nhất lại hoá ra mất trắng tay

Tôi cố chờ xem bên Bà Clinton phản ứng như thế nào và bên Ông Trump ăn mừng ra sao.  Tôi chờ mãi, chờ mãi , cuối cùng bên Javis Center đã xuất hiện nguời thông ngôn cho Bà Clinton 

" Xin chào tất cả, chúng tôi đang chờ kết quả bầu cử , nhưng bây giờ trời đã quá khuya , chúng tôi xin mời đồng bào về nhà an nghỉ , ngày mai sẽ có kết quả. " 

Một sự thật phũ phàng, vậy mà ông thông ngôn Dân Chủ còn nói gạt nguời ta.  Tôi thấy buồn cho dân chúng,  họ đã đứng nơi đó suốt cả ngày cho đến 2:30 sáng đêm hôm qua .  Họ kéo nhau ra về không kèn, không trống, không lời an ủi, không lời cảm ơn từ nguời ứng cử Hillary Clinton. 

Có phải chăng như lời tiên đoán:

Đại hạn của Hillary thì quá xấu. Cự môn ngộ hoá kỵ là ngọc có tì vết. Thiên không ngộ đào hoa là bán thiên chiếc sĩ, nửa chừng gãy đổ, lưu hà kiếp sát thì đại xấu. Hơn nữa tuổi của Hillary quá 60, mà gặp hồng loan, đào hoa thì cũng đủ chứng minh là mạng vong, chứ gặp thiên không, giáp thương sứ thì chạy đâu cho khỏi.

Sở di đường danh vọng của Hillary lên như dều là nhờ cung phu Thái dương cư thin và mạng đắc cự cơ tý ngọ ngộ tuần , thạch trung ẩn ngọc và cách cơ nguyệt đồng lương, mạng tuần, thân triệt đắc cách, khoa quyền lộc phản vi kỳ. Thế nhưng sao đào hoa và thiên không ở cung di chiếu mạng làm cho con người của Hillary xảo trá, điêu ngoa, bịp bợm va hơn nữa là linh tinh cư mạng . Cơ nguyệt đồng lương tối kỵ hoả linh.

Mặc khác Hillary sống không tạo phúc, những gì Hillary làm đều thất đúc, cho nên không tránh được hoạ.
Lá số cửa Hillary na ná lá số của Hạng Võ. Hạng Võ anh hùng ngộ thiên không nhi tán quốc. Hillary cũng sẽ ôm hận như Hạng Võ mà thôi

Chú thích của anh: 

Ông Hạng Võ và Hán cao tổ là hai người tranh nhau nước Trung Hoa(Hạng Võ là Sở vương, trong Hán Sở tranh hùng). Sở vương có sức khỏe (theo trong truyện, cây đại đao của ông phải chục người mới vác nổi ?) anh hùng nhưng không mưu mô, Hán vương đầy cơ muu có Hàn Tín(Hạng Võ không dùng vì chê Hàn Tin sợ chết phải luồn dưới hạ bộ của người bán thịt) và Trương Lương(hai người này là mưu sĩ của Lưu Bang (Hán vương).

Vì trúng kế trá hàng, Hạng Võ bị vỡ quân(giống VNCH mình), Còn ít tàn quân chạy trốn, bên giòng sông Trương Lương thổi sáo làm tàn quân nhớ nhà bỏ trốn hết, Hạng Võ phải nhờ thuyền chài chở qua sông cùng xin cơm và hứa sẽ trả công hậu, ông lái đò mỉm cười nói "tôi biết ông là ai rồi", Hạng Võ sau khi ăn xong nói lão chài mang đầu ông gặp Lưu Bang lãnh thưởng, Hạng Võ tự tử.

 Sau Hàn Tín cũng bị Lưu Bang giết, và Trương Lương hiểu tính Lưu Bang nên bỏ trốn khi Hán vương thành công

Tôi cố nán thêmn chút nữa để xem phía bên Ông Trump ăn mừng chiến thắng như thế nào và điểm quan trọng là tôi muốn nghe những gì Ông nói.  Những lời Ông nói đêm hôm qua mới đúng là lời vàng ngọc của một vị Tổng Thống Hoa Kỳ thứ 45.

Xin chúc mừng hai Ông Trump Pence đắc cử 2016







No comments:

Post a Comment