Wednesday, May 2, 2018

Thăm những ngôi đền thần thánh cổ xưa trên đỉnh Acropolis của thành phố Athens, Hy Lạp (phần 1)

Đã khá lâu tôi không kể chuyện lãng du cho bạn nghe , hôm nay là ngày đầu tiên thật nóng nơi quê tôi, tự nhiên nhã hứng kể chuyện du ngoạn đó đây lại về . Tôi mời bạn nghe tiếp những câu chuyện đó đây qua ảnh , bạn nhé 😊

Tôi đến thăm thành phố Athens vào tuần thứ ba cuối tháng 7. khí hậu vùng biển Athens oi ả , nhưng nhờ có gió biển Địa Trung Hải thổi vào làm dịu bớt sự nóng bức .

Ngày thứ nhất tôi chọn đi thăm vùng đất cổ xưa Acropolis ở trên núi, tôi cứ ngỡ Hy Lạp thuộc về khối Liên Âu nên giờ làm việc của họ cũng giống các nước trong Liên Âu ví dụ như viện bảo tàng Lourve , Nhà thờ Đức Bà , viện bảo tàng ở Đức , nghĩa là 8:30 sáng mới mở cửa cho khách chiêm ngưỡng .


Tôi đang đi bộ lững thững ra ngoài trạm xe bus bên bờ biển
Vậy là tìm chuyến xe bus gần nhà (tuyến đường đi theo biển ) , tính làm sao để khi đến vùng đất cổ xưa Athens đúng 8:30 sáng , để tránh xếp hàng dài rồng rắn .

Xe bus đến nơi trung tâm dưới chân núi của thành phố cổ cho khách xuống hết . Chúng tôi phải lội bộ từ dưới để lên núi, gọi là dưới chứ chúgn tôi phải băng qua 7 - 8 con đường , gặp người tốt bụng chỉ cách đi tắt lên cho gần . Chúng tôi đến nơi bán vé thấy lưa thưa vài chục du khách . Không đến nỗi tệ , nhưng khi vô bên trong mới biết mình bị ... hớ .



Mới 8:40 sáng chúng tôi qua khỏi cổng soát vé , mới thấy cái nắng nóng nơi đây thật kinh khủng như đốt cháy da thịt mình. Tôi nhìn thoáng ngang tấm bảng giờ đóng / mở cửa mới biết họ cho du khách vô thăm từ 6:30 sáng . Chời, vậy mà chúng tôi nào hay biết . 6:30 sáng mở cửa là phải vì lên núi sớm cho mát , chứ bạn đi trưa chút xíu thì bảo đảm bạn sẽ ỉu xìu khát khô ở trên đỉnh núi thần thoại .



Nguồn gốc của chữ Tripods là từ Hy Lạp nghĩa là chạng 3 chân, iên quan đến thần thánh gì đó của Hy Lạp .

Sanctuary of Dionysus là nơi diễn ca nhạc cho các vị vua thần ngày xưa



Hí trường Dionysus rất rộng . Nếu bạn có xem qua những hí trường cổ xưa ở Syria hay những vùng cổ xưa khác (ngoại trừ Ý) người ta đều xây cất giống nhau


Hình như hơn một nửa của thành phố Athens được núi bao bọc bởi núi


Parodos là cửa hông để vô hí trường xem ca nhạc kịch, và cũng có nghĩa là bài ca đầu tiên sau lời giới thiệu mở màn


Temple of Asklepios - Đền thờ ông Dược sư

Tôi đứng trên cao nhìn xuống thành phố Athens hiện đại ở một hướng không có núi chắn

Ngày hôm đó tôi đến đây thì thấy biển quảng cáo Yanni sẽ biểu diễn nhạc tại hí trường này.

Nói đến âm nhạc ngày nay của Hy Lạp thì chắc hẳn các bạn Việt (thích âm nhạc) thì không ai không biết đến Yanni , Ông là người Hy Lạp chính gốc .
Gửi bạn xem một màn của nhạc sĩ Yanni diễn tại Acropolis, Hy Lạp





Xem tiếp => Thăm những ngôi đền thần thánh cổ xưa trên đỉnh Acropolis của thành phố Athens, Hy Lạp (phần 2)

No comments:

Post a Comment