Wednesday, April 27, 2022

Cái "ống nghe" earbuds

Tối nay mình có tí thời gian viết vu vơ một chút về cái ống nghe.

Hình như trong ngôn ngữ Việt Nam, chữ "ống nghe" là đầu tiên được áp dụng cho dụng cụ của bác sĩ để nghe tim phổi bệnh nhân, và hình như sau đó thì "ống nghe" được dùng cho loại điện thoại thời phôi thai. Còn thời bây giờ thì mình mù mịt luôn. Nhớ lại thời điện thoại Apple thông minh (smartphone) ra đời nó có vài lổ chung quanh, trên đó có nơi cho mình gắn cái headphones vô để nghe nhạc, nghe các thứ. Hình như model cuối cùng còn có option cho gắn headphones là Iphone6... Những đời sau này không còn lổ headphones nữa, người ta có bán riêng earbuds không dây wireless cho mình lắp vào tai để nghe. Hãng Apple nghĩ ra lắm kế để rút tiền và nhiều thứ khác của bạn mà bạn chẳng hề hay biết.

Hồi đó mình thấy người ta gắn cái earbuds vào tai vừa đi vừa nói chuyện vu vơ qua Iphone, trông họ sành điệu quá đỗi. Riêng mình thì thấy nó kỳ kỳ sao đó, khi người ta có vành tai đẹp, dưng không lại nhét cái thứ ấy vào trông rất là ... khó tả. Mình thường nghĩ thế nào rồi cái earbuds kỳ dị đó cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình vì nó là wireless mà lại chiếu thẳng vào màng nhĩ màng óc thì còn đâu là cái đầu... thông... thái . Anyway, mình rất chống mấy việc hitech như vầy, có bao giờ bạn tự hỏi: Ta có thật sự cần những thứ ấy không? Nếu không có thì ta sẽ ra sao? Còn mình thì luôn nghĩ, hãy để cho cái đầu nó yên, thế giới ngày nay lắm các thứ rác độc, nó nhét vào đầu mình qua con đường mắt, đường miệng, và đường tai. À ha, tự dưng mình chợt nhớ đến bậc thông thái ngày xưa bên Nhật có vẽ ra câu chuyện 3 con khỉ bịt mắt, bịt miệng, bịt tai -
see no evil, speak no evil, hear no evil, câu chuyện ngụ ngôn quá hay, quá đúng nhất là với thời thế hiện nay của chúng ta. Ủa, mình đang vu vơ chuyện ống nghe dưng không lại lạc lối vào rừng khỉ rồi.

Cách đây vài ngày mình có đọc câu chuyện về ...
Earbuds cao cấp ngày nay là những điệp viên siêu đẳng... Mình ngẫm nghĩ, giờ đây lũ nó tung tin ra liệu có quá trễ cho chúng ta cảnh giác rồi chăng, vì cái thời Iphone earbuds đã ra đời lâu lắm rồi mà, hông biết trái táo ngon ấy có gài thuốc độc như mụ phù thủy đã làm cho nàng Bạch Tuyết xinh như mộng, yêu tha nhân đã đi vào cõi chết chỉ vì được mời thử một miếng táo ...Và hình như bên đạo Công Giáo cũng có câu chuyện Eva và Eden gì đó, cũng cắn táo cũng bị độc...Uhmmmm, ai ngờ táo vậy mà cũng độc ghê trời ... 😊





No comments:

Post a Comment