Saturday, April 9, 2022

Căn nhà gỗ

Từ đầu năm 2022, giá nhà quê mình tăng mạnh và hầu như toàn Hoa Kỳ cũng tăng rất cao. Điều này dễ hiểu thôi, không phải là những người chuyên môn trong ngành địa ốc biết, nhưng người dân bình thường cũng đủ nhận thấy khi nhìn qua tình hình xã hội bất ổn, kinh tế chính trị chao đảo, bệnh dịch như trong vòng quay không mở ngõ ...

Hồi đó mình mua căn nhà Tìm Anh, 5 phòng ngủ 4 phòng tắm, một văn phòng và một phòng design may vải rất rộng. Diện tích nhà 4500 square feet trên diện tích đất 6 mẫu trên ngọn đồi biệt lập. Họ gọi giá khá cao, mình xin đến chỉ muốn xem cho biết, một trong những cái thú của mình là đi xem nhà, mình học được rất nhiều như trang trí nội thất, các kiểu xây bên trong, vật liệu vv...

Hôm ấy mình và một đôi vợ chồng trẻ vô xem một lượt, mình ra về trước, ông chủ nhà tiễn mình ra cửa, hỏi nhỏ "Cô muốn trả giá bao nhiêu?". Mi`nh nghĩ vu vơ, mình vô xem trước mà không ra giá thì cũng hơi kỳ, nên mình cho $450, không mượn nhà băng. Ông không hài lòng lắm. Sau đó, đôi vợ chồng kia trả giá $750, ông chủ mừng quá, vậy là đồng ý bán cho họ. Khi mình nghe tin, hơi nuối tiếc. Tự dưng vào một ngày đẹp trời, ông chủ gọi mình:
- Cô có còn nhớ tôi không...?
- Dạ nhớ ạ.
- Cô có còn nhớ giá cô muốn mua căn nhà không?
- Dạ nhớ, $450 ạ.
- Cô có còn muốn mua không?
- Dạ, tôi tưởng ông bán rồi ạ.
- Ồ tôi cũng muốn bán cho xong, nhưng đôi vợ chồng đó không mượn tiền được.

Vậy là mình hân hoan đón căn nhà, có lần mình viết vu vơ ... Tìm Anh về giúp việc giúp vui, một trong những việc làm là nuôi ngựa và nuôi dê 😊... Chắc có lẽ bạn tưởng mình đùa, nhưng đây là điều mình nói thật, nuôi 2 con ngựa hay 2 con dê là mình trừ được tiền thuế rất nhiều. 😊

Mình bây giờ bôn ba lắm, đôi khi mệt nhoài khi trời về đêm, hông còn thời giờ nghĩ chuyện mông lung nữa. Tự dưng năm nay có người gọi đến đòi mua căn nhà trên đồi với giá 1.2 triệu. Mi`nh biết mình trúng lớn nhưng bán rồi mình làm gì với số tiền đó trong khi đồng đô đang mất giá...

Hổm nay mình đang xem căn nhà gỗ đẹp, mình vào bên trong mình cứ ngỡ đang ở trong một National Park nhất là tại Alaska, năm ngoái mình ở trong một căn phòng bằng gỗ tại National Glacier Bay, khi chiều buông ngồi trong phòng nhìn xuống vịnh tĩnh lặng và đẹp vô cùng... Mình nghĩ xa xôi về căn nhà gỗ này nếu có anh và mình sống là vừa đủ ... lãng mạn hạnh phúc cho đến cuối đời ...

Căn nhà gỗ đáng yêu này nếu như vào năm 2017-2019 thì giá của nó khoảng $150, vậy mà nay có người đồng ý mua nó $700. Người ta vung tiền như lá thu rơi trong rừng. Căn nhà với 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm, kiểu cách trưng bày rất hài hòa, mình rất yêu cách xây cất nhẹ nhàng cổ xưa như vầy... Bạn xem lối sống và sở thích về địa thế nhà cửa mình chọn thì bạn có thể đoán biết được tính cách của mình ... bình dị, tĩnh lặng và lẻ loi ...

































Bạn có thấy kiểu bộ ghế này giống nhà mình không? Nếu bạn xem hình xưa trong căn nhà mình đang ở weekdays












































No comments:

Post a Comment