Tuesday, November 14, 2023

Tiểu sử của thương hiệu nổi tiếng Paris By Night và Thúy Nga


Có thể nói, mọi người Việt Nam trên thế giới đều đã từng xem hoặc từng nghe qua music video của Paris By Night và tên thương hiệu nổi tiếng Thuý Nga. Ra đời tại Sài Gòn vào năm 1972, Thúy Nga ban đầu chỉ là một cửa hàng bán băng nhựa và băng cát-xét của ông Lai và vợ là bà Thúy. Sau năm 1975 ông Lai và bà Thúy may mắn đến được Paris, mang theo tất cả băng đĩa mà họ có, cùng với đó là kí ức về mảnh đất quê hương. “Paris By Night” số đầu tiên được sản xuất tại Paris năm 1983. Ông Lai và bà Thúy đã tập hợp những ca sĩ, nhạc sĩ tha hương để hát về quê nhà. PBN số 1 đến số 22 đều được sản xuất tại Paris. Từ số 23, nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả ngày càng tăng, chương trình bắt đầu vươn ra thế giới.


Các video âm nhạc nổi tiếng - giờ đây đồng nghĩa với tên thương hiệu “Paris By Night” - được biết đến nhiều nhất với thiết kế dàn dựng tinh xảo, hình ảnh sắc nét và chất lượng âm thanh hoàn hảo. Paris By Night cũng đã làm nên lịch sử giải trí vào tháng 8 năm 2003, khi là video ca nhạc Việt Nam đầu tiên và duy nhất từng được chọn trong danh sách đề cử ưu tú cho Giải thưởng Biên Đạo Múa Mỹ danh giá, giải thưởng công nhận tiêu chuẩn cao nhất về vũ đạo trong ngành âm nhạc. Trong nhiều thập kỷ qua, những buổi biểu diễn âm nhạc hoành tráng của Paris By Night đã xuất hiện tại các địa điểm nổi tiếng như: Thính phòng Shrine ở Los Angeles, nơi tổ chức Lễ trao giải Oscar hàng năm; Trung tâm hội nghị Long Beach; Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn ở Houston; Cung điện Caesar ở Las Vegas; Truyền hình Francaise TF5 ở Paris; Trung tâm Phát thanh truyền hình Canada và Nhà hát Bassett ở Toronto, nơi diễn ra lễ trao giải Gemini và Ginny danh giá của Canada hàng năm.


Tiếp nối thành công của cha mẹ mình, bà Marie Tô, đã chứng tỏ một ngọn cờ đầu không thể thay đổi trong việc phát triển và tiếp thị các video âm nhạc ngày càng phát triển và nổi tiếng của thương hiệu Thúy Nga. Ba mươi lăm năm sau, Thúy Nga vẫn được điều hành bởi chính gia đình đã bắt đầu nó. Kể từ khi thành lập, công ty đã thu hút được một lượng lớn người hâm mộ quốc tế trung thành. Ước tính có khoảng 70-80 triệu người Việt trên toàn thế giới xem Paris By Night. Thúy Nga nay đã trở thành một niềm đam mê và một thương hiệu mang tính biểu tượng cho cộng đồng người Việt Nam.


Gia đình Thuý Nga xin cảm ơn sự ủng hộ của các fan toàn thế giới!

Nguồn: Tiểu sử của thương hiệu nổi tiếng Paris By Night và Thúy Nga

No comments:

Post a Comment