Wednesday, September 4, 2024

Chuyện tình của Jenn


Jenn - Devin

Như cuốn phim

Chiều nay mình dùng vội bữa cơm sớm hơn thường lệ, tập thể dục, tắm cho nhẹ người, rồi thăm blog một chút để kịp 8 giờ đêm đón xem live show cuối cùng Chuyện Tình Của Jenn Trần . Mùa thu lành lạnh nằm cuộn trên giường xem chuyện tình lãng mạn thì còn gì bằng, phải không anh 😊.

Đã gần năm năm rồi mình không xem tivi. Cách đây hai tháng mình vô tình đi ngang qua tivi của anh, thấy quảng cáo the show Bachelorette có cô gái giống người Việt. Mình nghĩ bụng để thứ hai xem có phải nàng là người Việt không, nếu thật thì nàng đã phá đi sự e ấp thẹn thùng của người con gái Việt Nam da vàng. Hóa ra là thật, nàng lại là cô gái Huế nữa chứ.

Mình hiếu kỳ về gia đình người thân của nàng, răng lại để cô con gái như rứa đi tìm chồng trên reality show, đặc biệt là production của đài ABC, nó là một cạm bẫy. Có lẽ gia đình nàng đã sống ở Hoa Kỳ ít nhất là 35 năm, nên Anh ngữ là tiếng mẹ đẻ của Jenn, còn tiếng Việt của Jenn nói giọng Huế, mình cố gắng nghe lắm mới hiểu chút chút thôi, phải đọc giòng chữ dịch sang Anh ngữ, mình mới hiểu nàng nói gì 😊.

Mình đã lỡ dịp xem 4 kỳ trong tháng 7, nên vô internet tìm xem mặt 21 anh chàng, anh nào cũng có nét riêng, nhưng đa số là chỉ vui đùa mà thôi, free tickets đi chơi đây đó với người đẹp, dại gì mà hông đi. Những anh chàng này được trả bao nhiêu, Jenn được trả bao nhiêu cho cái reality show này là chuyện riêng tư giữa đài ABC với họ. Mình theo xem được 4 kỳ trong tháng 8 vào mỗi tối thứ hai, mình hiếu kỳ muốn xem căn nhà của Mẹ nàng ở đâu, người thân của nàng ý kiến gì, etc ... thì phải xem tập cuối đêm nay 9.3.2024 phát sóng trực tiếp mới biết được ...


Điểm mặt các chàng, có một anh người Việt Tom Nguyễn, đẹp trai, khôi ngô, tuấn tú, từng luyện thành vận động viên môn bơi lội để dự thi Thế Vận Hội-Olympics. Mình vừa thấy Tom là ước Tom với Jenn kết duyên, họ rất đẹp đôi khi gặp nhau. Mình vẫn thế, kết duyên với người cùng cội nguồn, văn hóa, sắc tộc, tôn giáo là điều mình luôn mong ước. Tom chạm phải Devin, Tom nóng tính cáu kỉnh với Devin (mình cảm thấy Devin đểu ngay từ đầu, vậy mà Jenn không nhận ra). Jenn trách Tom Nguyễn ... sao lại bỏ nàng bơ vơ mà đi gây gỗ những chuyện không đâu với Devin, nàng và chàng chia tay. Mình tiếc ngẩn ngơ khi thấy Tom từ bỏ cuộc vui.


Jenn - Tom Nguyen

Nghĩ lại về Tom Nguyễn, lấy nhau về mà vui buồn gì cũng chưởi thề là hông được, người hay chưởi thề là người thiếu ngôn từ, mà nghe người ta chưởi hoài thì thế nào mình cũng chưởi lại, là chồng chứ đâu phải hàng xóm đâu mà mình làm ngơ, chưa nói là có con sau này, chưởi tục nhiều không tốt cho con. Người xưa mình nói "
chim khôn hót tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe" đúng thật. Tom đã phạm lỗi này.

Khi mình xem được 3 kỳ, mình thấy hình như đàn ông Mỹ, Mễ họ chỉ thích vờn chơi phụ nữ Việt mà thôi, mình không chọn được một anh nào trong 20 người. Nghề nghiệp anh nào thấy cũng bấp bênh.

Nàng là sinh viên theo học Phụ tá Bác sĩ (P.A - được quyền viết toa cho bệnh nhân), ngành này phải là 6-7 năm (4 năm undergrad+ 3 năm), chắc có lẽ nàng đang học ở năm thứ 6, nay đã 26 tuổi rồi. Nàng gác lại chuyện học hành để đi tìm bạn đời. Show của nàng 2024. Nghe đâu nàng đã tham gia trong chương trình Bachelor lúc nàng 23 tuổi. Tại sao vậy nhỉ? Nàng thích nổi tiếng trên tivi chăng?

Đàn ông Việt hông thiếu, mình cứ học ra trường, làm việc chăm chỉ, là con gái nhà lành thì lo gì việc tìm bạn trai, người đàn ông tốt họ sẽ tìm tới mình, kết hôn, và sống một cuộc đời bình yên. Hơn nữa là phụ nữ Việt, phải kín đáo chứ ai đời con gái mà mang bảng trên ngực "tôi đi tìm chồng" thì ê mặt đến dường nào, thế mà Jenn làm được.

Nàng yêu Devin lắm, câu nói "con gái yêu bằng tai" hông sai tí nào, và nàng đã phá lệ là cầu hôn anh ta. Đây là điềm hông lành. Nữ thuộc phái yếu sao lại làm chuyện ngược đời vậy.

Và rồi đêm nay là đêm cuối cùng họ gặp nhau trước hàng triệu triệu đôi mắt đang nhìn vào... Jenn khóc như mưa khi biết Devin là một thằng đểu, còn Devin thì ngồi đó phân bua với những lời vô nghĩa khi đoản phim hạnh phúc vừa kết thúc. Tội cho nàng.

Chuyện đời thường

Con gái Việt thì nên kín đáo. Chuyện bạn trai bồ bịch hôn hít ôm ấp nhau mà đem lên phát sóng trên truyền hình thì còn gì duyên con gái nữa. Chưa nói là nàng còn đi học, làm sao gặp các bạn trong lớp, làm sao ứng xử với bạn bè đồng nghiệp trong nhà thuơng, làm sao ăn nói với các bệnh nhân... Jenn quả là ăn gan rồng nên mới làm vậy hay là nàng không lường trước được hậu quả tai hại vô cùng to lớn cho cuộc đời nàng. Nếu sau này nàng có chồng, nếu chồng vui thì hông sao, chứ khi ổng buồn vô cớ, ổng lôi chuyện tivi năm 2024 ra mà đay nghiến thì Jenn chỉ có nổi tăng xông mà chết sớm...

Mùa thu xem chuyện tình của Jenn, những tưởng mình sẽ vui lây niềm hạnh phúc cho nàng, hóa ra nước mắt nàng tuôn mãi, mình cũng cay mắt theo. Phận gái 21 bến nước, tưởng bến đậu cuối cùng bình an hóa ra giông tố đã chờ sẵn nơi đó tự bao giờ, nàng là con chim bé bỏng bị bắn trọng thương trên internet và trong đời thường...

Mình rất mong nàng hãy rời bỏ thế giới ảo vài năm, nhất định là không nhìn đến thì vết thương lòng sẽ lành nhanh hơn. Tháng giêng 2025 nàng sẽ tiếp tục học cho xong P.A., hy vọng quá khứ 2024 không làm khổ nàng.


Jenn khóc như mưa trong live show (phát hình trực tiếp) khi bị bắt ngồi bên Devin xem lại đoản phim "hạnh phúc".



Ngắm Jenn trong chiếc áo trắng tựa như Chuyện Đóa Quỳnh Hương

Giọt mưa lặng lẽ trên nụ quỳnh
Quỳnh hương một đóa thoáng hương thầm
Vườn đêm xao xuyến
Một đôi lần đến như người tình
Để cho trời đất báo tin lành vẫn bình yên
Mùa mưa tới cành hoa trắng ngần
Đã ra đời đùa vui phút giây
Sau một lần đến bên người
Khép lại tấm lòng ngàn năm nhớ ai
Còn nơi nào biết những chuyện tình
Tựa như chuyện những đoá hoa quỳnh
Một đời thương nhớ
Người đi tìm kiếm giữa mịt mùng
Người đi tìm mãi suốt con đường tấm lòng kia


FURIOUS FANS

Online, Devin received major backlash from viewers, slamming him for his behavior, but Bachelorette viewers also bashed Jesse and members of production for making Jenn watch back the proposal.

Prior to the twist, Jenn revealed to Jesse that she was not going to allow Devin to propose to her.

Instead, she was going to get down on one knee and ask him to marry her.

When the proposal was shown, it was revealed that she did just that.

Before Devin could pop the question, she got down and proposed to him and he accepted.

He then propose back, revealing the massive diamond ring he got for her.

"I'm so in love with you," he said as he kissed her.

After the footage aired, Jenn said, "The truth is I do not regret proposing to that man on there but that man doesn't exist anymore."

"Absolutely horrific of #TheBachelorette producers to make Jenn rewatch this proposal and be re-traumatized. Like, actually evil behavior," one critic posted on X.

"This is one of the cruelest things I have seen in reality television history!! Making her watch this proposal is evil!!" slammed a second.

"This is actually so evil if I was Jenn I'd set the room on fire," complained a third.

"Then showing the proposal while Jenn is forced to sit there next to Devin and watch is maybe the most evil thing this show has ever done???" bashed another upset viewer.

A fourth wrote, "Watching this proposal is so evil...I'm actually in tears and if this is traumatizing ME how badly is this traumatizing jenn?"

Some fans even threatened to boycott the show.

"yall can we boycott this damn show? them making her sit here and watch this while sitting next to devin and with a camera on her is so freaking evil. grow up abc, you didn’t need to show this for views everyone was already watching," a viewer critiqued.



No comments:

Post a Comment