Wednesday, October 12, 2022

Đi Tìm Kỷ Niệm Yên Bình

Đi Tìm Kỷ Niệm

Đêm nay trong men rượu cay
tôi chợt thấy cô đơn vơi đầy
Em đi ngày xưa xa xôi
tà áo tím còn ngây ngất tôi
Tà áo tím tím hôn hoàng
Mùa Thu đó ánh mắt ngỡ ngàng
ta quen nhau trên lối vắng đầy lá thu vàng

Đôi tay nào em đưa tôi
trong tình ái đam mê đêm ngày
Đôi môi nào em ru tôi
cho quên lãng cuộc đời dối gian
Màu mắt tỏa ánh sao ngời
vùng tóc rối xõa áng mây trời
ta yêu nhau ngày tháng tuyệt vời thời gian chơi vơi

Rồi mùa thu nào cũng trôi nhanh
Mùa Thu rũ tím ngăn cách đôi mình
Em đi khi mùa thu qua
để mình tôi nhớ nhung đầy vơi
Làm sao cho hết cô đơn
Làm sao quên lãng môi mắt nhân tình
Em ơi ! Bao mùa thu đến để lá thu vàng đếm nỗi buồn tôi

Chơi vơi trong men rượu say
tôi chợt thấy lung linh em về
Chao ôi ! Bờ môi năm xưa
vùng tóc ấy vòng tay ái ân
màu mắt đắm đuối hoa vàng
nhìn tôi thấp thoáng bóng xa dần
tôi đơn côi gục xuống nghẹn ngào
gọi khẽ tên em...
(Composer: Khuyết Danh)


Yên Bình
Sao tôi không ngân nga thêm vài câu
Sao quên mau những suy nghĩ ban đầu
Khi tôi còn trẻ.

Bao lâu tôi chưa yêu ai đậm sâu
Chưa nghe tim rung lên như ngày ấy.

Sao tôi buông tay khi đời dở dang
Sao không đi đến hết cuối con đường
Hay tôi đã già?

Bao lâu tôi chưa đi qua hàng cây
Chưa nghe mưa rơi lao xao
Ngoài ngõ.

Tôi là ai trong thế gian này
Qua những thăng trầm
Những tháng năm dài trôi thả như mây
Tôi đâu thấy nắng hồng như giấc mơ
Khác xa những mong chờ.

Có khi hài lòng với chính tôi
Hay có rất nhiều hoài bão trong đời
Tôi đã quên mau.

Chìm trong khói sương mờ lạc lối đi
Đến đâu những bến bờ...
Để tôi thấy yên bình.

* Thế thôi
Là bình yên bé nhỏ
Tôi vẽ tặng mình những bức tranh màu
Những cành hoa thơm
Và ngày tháng cuối cùng, tôi muốn đi
Đến nơi chốn chỉ còn
Nắng xanh với mây hồng.
(Composer: Nguyễn Hồng Hải)


💗 Tặng Anh 💗

No comments:

Post a Comment