Friday, April 7, 2017

Nhật Bản làm giấy từ đá vôi trộn nhựa high density polyethylene

Việc dùng đá vôi (limestone) trộn với nhựa dẻo (high density polyethylene) để sáng chế ra giấy là do công ty Lung Meng Tech Company tại Đài Loan từ thập niên 1990 .  Chắc có lẽ do Trung cộng hãm tài Đài Loan nên thế giới it ai nghe đến 

Bây giờ Nobuyoshi Yamasaki (Nhật Bản) chỉ là nguời học lại từ công ty Lung Meng Tech, chớ không phải là phát minh của anh ta. Nhưng vì Nhật Bản có lợi thế hơn về buôn bán trên thị truờng quốc tế nên quảng cáo của họ đã lan nhanh và Nobuyoshi Yamasaki đuợc nhiều hợp đồng béo bở của thị truờng quốc tế.

Nobuyoshi Yamasaki còn may mắn hơn nữa khi hôm tháng 3, 2017 - Vua Á Rập thăm Nhật Bản để ký kết những hợp đồng mua bán trogn thời han 2030 (Saudi Arabia’s King Salman visits Tokyo, will focus on investment opportunities, energy ties, Saudi Arabia’s Vision 2030 and commercial partnership.)

Việc dùng giấy pha nhựa chỉ có lợi cho những thiệp, bìa sách,  bích chuơng quảng cáo vv... Ngoài ra tôi không thấy lợi ở điểm nào khác

Đối với tôi việc sản xuất ra giấy từ đá vôi đó là một chuyện tốt, nhưng họ bảo là giúp môi truờng xanh hơn thì tôi không tin thế .  Vì giấy có chat nhựa , mà đã là nhựa thì sự phân huỷ của nó rất khó .  
Ngày nay ở những nuớc tân tiến trên thế giới , họ đang hô hào vận động phái hạn chế tối đa việc dung những loại bao nilon , đặc biệt là tại các siêu thị .  Vậy tại sao chúng ta lại dùng giấy đá vôi pha nhựa ?



No comments:

Post a Comment