Friday, January 31, 2020

Em đi tắm sông nước sôi - Boiling River tại Yellowstone National Park

Ngày tôi sắp xếp chương trình đi chơi ở Yellowstone, tôi muốn đi tắm suối nước nóng cho có chất khoáng. Rốt cuộc tôi cũng tìm được một nơi, Boiling River - Sông nước sôi.

Tại Boiling River, khi mùa tuyết tan nước chảY rất xiết, nơi đây đã có nhiều người chết đuối rồi. Vi` thế, ở công viên người ta chỉ cho du khách xuống tắm sông thường vào đầu tháng 7 cho đến cuối tháng 8 at your own risks

Sau khi dạo chơi ở Mammoth Springs, tôi thấy địa chỉ Boiling River cách không xa nơi đây mấy , lái xe khoảng 15 phút. Khi tôi đến nơi, chẳng thấy bãi tắm nơi đâu mà xe thì đậu kín mít , người ta mặc áo tắm , khăn choàng , êtc. T^i cứ ngỡ chắc gần. Hỏi thăm người ta, rồi tôi khăn gói đi theo. Xa ơi là xa, mệt nghỉ luôn , đi bộ chắc khoảng 20 phút

Nơi đâu xe, đã thấy con sông , tro^ng nó bình thường như quê tôi, đâu có gì mà người ta quảng cáo qu'a vậy hông biết nữa



Ngay tại nơi đậu xe, tôi mới biết nơi đây là biên giới giữa hai tiểu bang Montana và Wyoming

Very interesting landmark



Tháng tám mùa khô, nước sông vẫn chảy xiết

Đoạn sông này là cạn nhất, đi bộ đã hơn 5 phút rồi mà tôi vẫn chưa thấy bãi tắm nơi đâu

Nơi đây người ta đặt cái trụ cho mình chụp hình, sau đó gửi lại cho người ta. Họ xin những tấm hình của du khách trong vài năm để làm video xem địa lý biến đổi như thế nào do động đất ngầm, mỗi ngày thường có từ 15- 20 trận động đất núi lửa nhưng với tâm chấn thấp nên du khách vẫn cứ thản nhiên dung dăng dung dẻ nơi đây .


À, thì ra giòng sông này có tên Gardner River. Ủa, còn giòng sông Boiling River ở đâu?

Tôi theo người ta đi hoài đến 15 phút rồi mà chẳng thấy bãi tắm đâu, bắt đầu nản chí, hông thèm đi tắm nữa

Vừa đi vừa xoay lưng lại chụp 1 bô

Hoa dại

Ahhh, bãi tắm kia rồi , Boiling River ở đâu nhỉ?
Vừa thấy bãi tắm, tôi chê trong bụng, hmmm, nước cạn như vậy mà quảng cáo nào chết đuối nào nước cuốn.


Khi tôi xuống nước tắm rồi, mới biết đá biết vàng :). Nước cạn vậy mà nó chảy xiết vô cùng , mấy ông to lớn gấp đôi tôi phải bò chứ không dám đi , vì nước kéo chân rất mạnh


Trong ảnh có giải đá ở giữa, bên trong là nước sôi sùng sục , không nên tới gần sẽ phỏng da. Nuo+c' phía ngoài bờ bên kia rất lạnh , không ai tắm được. Nuo+c' giữa giòng là nóng lạnh hòa nhau tắm rất sướng, like sitting in the hot spa
Tấm hình dưới rõ hơn để bạn thấy chỉ có nước nóng sôi mới tạo ra những viền vàng rất cứng hai bên bờ

Bãi tắm ... tiên . Lãng du có biết em tắm ở khúc nào khÔng? 😊




Boiling River - Giòng sông nóng bỏng đây rồi




Con đường đi tắm từ bãi đậu xe vô tới nơi đây khoảng 20 phút cuốc bộ , bụi bờ như vậy đó

Trong Yellowstone park người ta đặt máy đo khắp mọi nơi , họ đo đủ thứ , và có một số người vào đây học riêng cho các sống trên Sao Hỏa, vì đất cát nơi đây có chút gì đó giống trên Sao Hỏa

No comments:

Post a Comment