Saturday, January 25, 2020

Trịnh Khánh Hạ thành lập công ty Vulcan Augmetics làm tay giả giúp người khuyết tật có việc làm


Trịnh Khánh Hạ, 26 tuổi, đưa Vulcan Augmetics đến chương trình tập huấn Accelerator Programme dành cho 20 quán quân trên toàn cầu tại Vương quốc Anh - nơi cô tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế.

Thành lập tháng 7/2018, một năm sau khi Khánh Hạ về Việt Nam, Vulcan Augmetics là start-up duy nhất đến từ Đông Nam Á và là 1 trong 2 đại diện đến từ các nước đang phát triển. Về mô hình kinh doanh, Vulcan Augmetics là start-up duy nhất hoạt động trong mảng công nghệ phần cứng và phục vụ cho cộng đồng người khuyết tật. Những cánh tay giả được in từ công nghệ 3D, mọi bộ phận đều có thể sửa chữa, thay thế, nâng cấp. Sản phẩm có giá 650 USD/sản phẩm (bán sỉ) và 1.200 USD/sản phẩm (bán lẻ)

Chia sẻ lý do lựa chọn lĩnh vực này, Khánh Hạ trích dẫn thống kê của WHO, trên thế giới có khoảng 38 triệu người khuyết tật (không có chân/tay giả). Tại Việt Nam có hơn 200.000 người khuyết tật như vậy và mỗi năm lại có hàng ngàn người bị mất đi bộ phận cơ thể do tai nạn giao thông, tai nạn lao động. Trong khi đó, chỉ 30% người khuyết tật ở Việt Nam có việc làm.

Nhận thấy hàng triệu người khuyết tật gặp nhiều bất lợi trong cuộc sống như khó kiếm việc làm, không thể tự nuôi bản thân… trong khi giá sản phẩm chân/tay giả đắt đỏ, khoảng 5.000 - 100.000 USD, Khánh Hạ cùng các cộng sự quyết định thành lập Vulcan Augmetics



No comments:

Post a Comment