Saturday, November 6, 2021

Chuyện cái Tô 11/6/2021

Trưa nay tranh thủ đọc ít tin tức, vừa mới mở blog của mình lên mới biết blog của mình đã bị chạm mạch.  Why?

Cách đây một tháng, mình phát hiện cái nút "bút chì-quick edit" biến mất. Những bài, albums nhạc, etc, mình đăng khi xưa không cách nào để edit được khi có khách vô thông báo links không còn active, mình vẫn chưa sửa được. Bây giờ lại đến chuyện "Mục lục" biến mất. Thở dài, mệt.

UPDATE 10:42 PM 11/6
Ngày nay tự dưng muốn bịnh, ráng lái xe đến mall 3 tiếng vừa đi vừa về, dạo trong mall thêm 3 tiếng nữa là sáu tiếng. Về đến nhà mệt đừ, hình như sốt đang lên, chóng mặt say sẩm, nấu nồi nước thuốc lá. Ăn qua loa chút xíu, rồi xông 15 phút.  Ngồi trước máy 1 giờ 
đi vòng vòng tìm trên community & youtube để sửa,  nhưng vẫn chưa được, xem ra còn lâu.   

Bây giờ là 11 giờ đêm, đau người, uống viên thuốc rồi ngủ. Sáng mai hy vọng tâm trí sáng hơn để sửa. Thở dài... chơi blog mà cũng lắm công phu.  

Oh, mình vừa mới thử xem mấy cái tabs, cái nào cũng có phần mục lục bên phải ngoại trừ "Trang chính". À ha, Trang Chính là thủ phạm. 

UPDATE 05:00 AM 11/7
Đêm qua mình mang chuyện làm sao sửa blog của mình vào giấc ngủ. Nằm cuộn mền trong bóng đêm nhắm mắt suy tư ... tại sao "Trang chính" bị hư vậy, không lẽ vì mình nói chạm đến mấy ông côn đồ ăn thịt bò dát dzàng?  Hmmmm, ngày mai việc làm đầu tiên là phải sửa cho xong.

Bây giờ là 5 giờ sáng ngày trung Thu, Chủ Nhật đổi giờ. Bóng đêm vẫn bao quanh, bên ngoài vạn vật còn yên giấc trong lạnh giá, đã bốn đêm rồi, đêm nào cũng được nàng Thu phủ nhẹ màn sương trắng khắp quê mình, hoa trái sầu héo rủ buồn, lá vàng trút thật nhiều khi cơn gió thoáng lay nhẹ. Chiếc đồng hồ báo thức tích tắc đều đặn, mình muốn ngủ thêm, nhưng thôi, dậy để "làm việc" 😊.

Mình dùng cách elimination từng bước để tìm nguyên nhân ở "Trang chính":  

1) Rollback the last 3 posts including cái Tô côn đồ.  Result, "Mục lục" có lại. 

2) Re-publish Hương Xưa & Asia Tứ Quý. Giữ bản nháp cái Tô.  "Mục lục" vẫn hiện hữu.

3) Re-publish Tô thịt dát dzàng. "Mục lục" biến mất. Ahah, đúng như điều mình đã nghi ngờ 😊.  Bây giờ mình phải tìm chất độc trong cái Tô thịt này
Problems got fixed. 6 giờ sáng, những con chim chích đang gọi nhau trên cành thông trĩu quả. 😊💗

***********************************************************************************
11/6/2021 EVENING - Trang DANH NHÂN



11/6/2021 PM - Không có bản Mục lục bên tay phải


11/6/2021 AM - Có bản Mục lục bên tay phải

No comments:

Post a Comment