Thursday, November 4, 2021

Cô vịt Hoa Kỳ: Tiêm cho con nít ở Ohio (11/3/21)


Ngày hôm qua mình đọc một tin, sau khi .C.Đ.C. chấp thuận cho con nít tiểu học tiêm cô vịt thì tiểu bang Ohio làm theo tức thì. Mi`nh xem cảnh này buồn trong lòng nhưng biết làm gì bây giờ. 28 triệu đứa nhỏ trên Hoa Kỳ, bao nhiêu em sẽ thoát được trong trận này?

Nhớ có lần mình tới thăm Cleveland của Ohio, thành phố thơ mộng bên Lake Erie, một trong Ngũ Đại Hồ mà bên kia bờ là Toronto của Canada. Khi mình lái xe gần đến thành phố Cleveland mới thấy chung quanh có rất nhiều hãng xưởng công nghiệp nặng, như sắt thép, vv. Dân sống tập trung ở Cleveland khá đông. Vô trung tâm Cleveland mới biết thành phố vắng tanh chắc là do cô vịt.  Hệ thống xe buýt nơi đây đều để/được quảng cáo HealthCare. Mình ở lại hai đêm thăm vòng vòng cho biết...

Tại trung tâm Cleveland có nhà thương thiếu nhi, Rainbow Babies & Children's, nhìn con chữ "cầu vồng" thêm tượng hình ống tiêm ở mặt tiền của tòa nhà là mình đã hiểu sơ rồi. 😨 (để hôm nào mình có tí thời gian sẽ kể cho bạn nghe chuyến đi thăm Cleveland của mình nhe )


Mời bạn xem con nít ở Ohio bắt đầu bị tiêm









https://www.yahoo.com/news/what-parents-need-to-know-about-the-covid-vaccine-for-children-ages-5-11-220038326.html

No comments:

Post a Comment