Friday, September 14, 2018

Cây Đàn Tù





Với hơn 40 năm trong nhà tù cộng sản, từng nhiều lần bị 'kỷ luật" và không ít lần nhỏ những giọt ai oán trước mỗi mạng tù nằm xuống, cây đàn tù đã chứng kiến nhiều đến nỗi nó không cất được giọng nào khác ngoài giọng buồn. Liệu cuộc chuyển giao kỳ lạ tới Melbourne - Úc Châu sẽ giúp cây đàn tù tìm lại được tiếng reo vui?


Cây đàn tù và cuộc chuyển giao số phận

Cây đàn đã làm bạn với những tù nhân nổi tiếng và bất khuất như: Giáo sư Nguyễn Mạnh Bảo (án 20 năm), Thượng toạ Thích Trí Siêu (tức Tiến sĩ Lê Mạnh Thát, tử hình sau được giảm xuống 20 năm), Thầy Thích Không Tánh (16 năm), Bác sĩ Nguyễn Đan Quế (20 năm), Sử gia Phạm Trần Anh (chung thân), người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu (37 năm), nhạc sĩ Vũ Thành An (tác giả của “10 bản không tên” nổi tiếng), Giáo sư Nguyễn Đình Huy (chủ tịch đảng Tân Đại Việt)… những tên tuổi đã và sẽ đi vào sử Việt.


Vào năm 2013 cây đàn thoát kiếp ngục tù. Nó được ra tù cùng với tù nhân chính trị Huỳnh Anh Tú.


Và nay nó tiếp tục cuộc hành trình, cây đàn tù tới Melbourne với anh chị Hòa-Bình như một nhân duyên, như thể nó chọn nơi để tìm về...

Sắp tới, trong những chương trình Xin Đừng Quên hát vì Tù Nhân Lương Tâm của hai anh chị Hòa Bình chu du khắp nước Úc, người mộ điệu tại Úc sẽ có dịp nghe và ngắm Cây Đàn Tù.


Nguồn: SBS / Mai Hoa - Huỳnh Anh Tú - Hoà Bình (đăng ngày 14/9/2018)

No comments:

Post a Comment