Tuesday, September 18, 2018

Thời đại của Coke Zero sắp sửa chấm dứt ở Úc!



Tôi vô tình đọc đuợc bài "Coke Zero sắp sửa biến mất khỏi các quầy kệ siêu thị Úc sau khi khảo sát cho thấy người tiêu dùng đang thay đổi khẩu vị trở lại với Coca truyền thống. ..."  , làm tôi nhớ lại một trong những bài học khi xưa của tôi.

Mời bạn đọc


 Giám đốc tiếp thị của công ty Coca-Cola tại Úc, bà Lucie Austin, cho biết, công ty đã khảo sát ý kiến của người tiêu dùng Úc trên hai sự lựa chọn, và người tiêu dùng đã chọn loại mới: Coca-Cola No Sugar (không đường)

“Chúng tôi đã thông báo sẽ cho người tiêu dùng quyền lựa chọn và chúng tôi cũng vui mừng thông báo kết quả rằng người Úc đã quyết định chọn Coke No Sugar – loại thức uống được chế biến giống với khẩu vị của Coca-Cola truyền thống, nhưng không có đường.’

Việc loại bỏ Coke Zero diễn ra hai tháng sau khi Coca-Cola thông báo họ sẽ thay đổi công thức để giảm lượng đường trong loại nước uống của công ty.

Có những quan ngại đang gia tăng về hàm lượng đường tiêu thụ ở nhiều quốc gia, mà một số quốc gia đã thực hiện thuế đánh trên nước uống có đường.

Với quyết định cắt giảm hàm lượng đường, công ty tiết lộ rằng Coke No sugar sẽ thay thế cho Coke Zero.

Bà Austin khẳng định không có gì bất ngờ khi ngày càng có nhiều người chọn loại coke mới khi nó vừa được tung ra thị trường.

Báo cáo của công ty cho thấy có gần 3.5 triệu người Úc thực sự thích loại Coke No Sugar, nhiều người đã uống thường xuyên vì họ cho rằng đây là lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe.

Công thức cho loại nước uống mới này đã được phát triển hơn 5 năm qua.

Coke No Sugar đã đánh dấu bước tiến mới nhất trong cuộc cách mạng công thức nước uống Coke không đường, bắt đầu bằng Diet Coke vào năm 1982, và tiếp đó là Coke Zero ra mắt vào năm 2006.
Coke No Sugar ra mắt thị trường vào tháng Sáu hồi năm nay nhằm vào việc tập trung đem đến một cảm giác mới, một cảm giác “thật” cho khác hàng.

Những người thích Coke Zero thì đã bày tỏ sự tức giận đối với quyết định của công ty.

Một người đã bày tỏ trên mạng xã hội “quyết định loại bỏ Coke Zero của công ty Coca-Cola là một điều khủng khiếp và tôi không thể nào hiểu nổi. Tôi sẽ không bao giờ mua sản phẩm từ Coca-Coca Amatil nữa.”

Quy trình chấm dứt loại Coke Zero đang được tiến hành và sẽ hoàn tất vào tháng 9.


Nguồn: SBS / Hương Lan (đăng ngày 23/7/2018)

No comments:

Post a Comment