Monday, September 10, 2018

Thăm thành phố San Francisco

9/10/18 - Mưa rơi rả rích hai ngày qua , đất trời chuyển lạnh , mới hôm bữa thứ sáu với cái nóng khủng khiếp gần 99 độ , vậy mà sang đêm thứ bảy còn 50. Tối về ngủ với chiếc mền mỏng, không đủ ấm , xoay người suốt đêm . Sang chủ nhật, phải dùng đến cái mền mùa đông thật dầy , giấc ngủ bình yên.

Mùa thu năm nay đến nhanh như chớp mắt . Cảnh vật bên ngoài buồn hắt hiu , cảnh vật trong sở còn hiu hắt thêm nữa. Mới thoáng mà đã hơn một tháng tính từ ngày tôi thăm San Francisco , trời se lạnh ở miềnn Đông Bắc tôi chợt nhớ vu vơ về xứ sương mù

Từ phi trường San Francisco về thành phố


South Francisco The Industrial City . Nơi đây núi đồi trọc cháy nắng , nhà cửa chen nhau mọc lên, tôi hông biết chữ "industrial city" từ đâu ra



Tôi về đến nơi trọ, nơi đây gần Golden State Park, chỉ đi bộ vài blocks là đến .

Nơi đây sương khói phủ gần cả ngày , trời chỉ trong một chút xíu vào giờ trưa, rồi 1 hay 2 giờ chiều mây trắng lại bắt đầu bao phủ . Đứng tại nhà tôi cảm thấy hàngn ngàn hạt nuớc li ti bay qua thân người , bám vào da mặt mát lạnh

Đến thăm thành phố San Francisco tôi mới biết nơi đây họ có luật đậu xe that kỳ , mà ban đầu ông chủ nhà dặn tôi cẩn thận kẻo bị phạt vì cảnh sát đi dòm bánh xe truớc của mình . Nếu quay bánh không đúng thì sẽ bị phạt nặng . Lạ lùng cái xứ . Ở đây 7 ngày tôi mới nghiệm ra cảnh sát mà phạt như vậy là đúng . Tôi vô nhà, tắm rửa một chút rồi đi dạo phố

Bước vào bên trong nhà mới biết ông chủ là con mọt sách

Đây là nhà thờ xưa Old Saint Mary Cathedral - Nhà Thờ Đức Bà , trận động đất tại San Francisco vào năm 1906, hầu như san bằngn thành phố trong những cơn chấn động kinh khủng, và sau đó là lửa cháy ngút ngàn . Vậy mà nhà thờ Saint Mary vẫn còn


Ghé lại China Town thăm một chút. Phố tàu ở San Francisco không rộng bằngn bên New York . Nguời tàu buôn bán ở San Francisco không rầm rộ bằng bên New York

No comments:

Post a Comment