Friday, February 14, 2020

Coronavirus: Chuyện một gia đình du khách Việt ‘hụt’ của thuyền Diamond Princess


Gia đình chị Hạnh Trần và anh Kenichi Fukuoka


Xin mời nghe audio: Cuộc trò chuyện giữa Lê Tâm(SBS) và Hạnh Trần

Ngày 13/2/2020, đã có thêm 40 người bị nhiễm coronavirus, trên du thuyền Diamond Princess, bị cách ly để kiểm dịch tại Nhật Bản. Tổng số ca nhiễm covid-19 trên du thuyền này đã lên đến 175 ca. Giữa lúc hành khách trên tàu đang bị cách ly và lo sợ vì nguy cơ nhiễm bệnh, chị Hạnh Trần và chồng, anh Kenichi Fukuoka, tại Nhật Bản, lại cảm thấy thật may mắn, vì một thiếu sót lúc check-in, mà đã không thể lên được du thuyền này khi nó khởi hành vào ngày 20/1.

Chuyến du thuyền xa xỉ vòng quanh Đông Á, của gần 3,000 người trên Diamond Princess, đã trở thành chuỗi ngày chờ đợi trong sợ hãi khi ngày càng có thêm nhiều du khách bị xét nghiệm dương tính với coronavirus, giữa lúc chiếc du thuyền vẫn bị cách ly tại cảng Yokohama, Nhật Bản để kiểm dịch.

Câu chuyện bắt nguồn từ lúc một vị khách 80 tuổi người Hongkong, đã bay từ Vũ Hán tới Tokyo ngày 17/01/2020. Sau đó ngày 19/1 ông bắt đầu bị ho, ngày 20/1 ông đã lên chiếc du thuyền sang trọng Diamond Princess. Du thuyền tới Hongkong ngày 25/1, cũng là ngày ông sốt cao, được nhập viện và đến 30/1 ông nhận kết quả nhiễm Coronavirus. Du thuyền Diamond Princess đã phải quay về Nhật Bản sớm hơn dự kiến, và từ đó bắt đầu chuỗi ngày cách ly chờ đợi quá trình kiểm dịch toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn với hơn 3,000 người.

Chị Hạnh Trần và người chồng Nhật, anh Kenichi là những hành khách vốn đã ở trên chiếc du thuyền sang trọng này, để thực hiện chuyến đi mơ ước của mình, nhân dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Thế nhưng, vì một sai sót, mà chị Hạnh đã bị từ chối lên thuyền vào ngày khởi hành 20/1.

Nguồn: SBS/Lê Tâm & Hạnh Trần

No comments:

Post a Comment