Monday, April 11, 2022

Việt Nam: Mùa Xuân bị lũ lụt

Quê mình hổm nay mưa không nặng hạt lắm. Rả rích sau hai ngày thì trời tạnh, buổi sáng nhiều nắng mình thả bộ mới biết những căn nhà dọc theo bờ suối thơ mộng thuộc phần thấp nay bị ngập lênh láng, không biết nước từ đâu đổ về, giòng suối rộng như mặt sông chảy mạnh như thác. Mình thấy sầu nhưng biết làm gì giờ. Mới sáng nắng, sang trưa mưa lại đổ như trút. Thời tiết mỗi ngày mỗi lạ , mình không tin là do cl1ma.te change.

Sáng nay Mạ gọi nói chuyện bên nhà, các Cô Dì than thấu trời ... Thuở nào đất miền Trung có lụt chỉ là tháng 10, 11, rứa thôi, răng ni tháng tư đã vào vụ xuân lúa trĩu hạt chín vàng khắp cánh đồng, tự dưng nước đâu từ trên trời đổ xuốnglàm các cánh đồng lúa úng hết, những vườn dưa rau quả cùng chung số phận...

Mình chợt ngắt lời "Mạ ơi, lũ nó muốn dân đói chết đó ..."

Tự dưng mình nhớ đến một ông nào đó nói "Một trong những vũ khí hiện đại trong thế kỷ XXI có thể giết hàng triệu triệu người mà không cần bom rơi pháo nổ, đó là vũ khí Thời Tiết". Hmmm, trái đất ... xanh là đây.


Mời Quý khách bấm lên clips để xem



No comments:

Post a Comment