Thursday, March 3, 2022

Cô địch: Đếm gian

Mời Quý khách xem


Xem clip ngắn trên làm mình chợt nhớ vào giữa tháng 1 cách đây một năm, mình vô phòng cấp cứu vì leo trèo. Hông biết nhà thương khác ra sao chứ nhà thương mình vô hôm đó lạ lắm.

Chắc có lẽ từ tháng 3 năm 2020, nhà thương gianh ra một cái chòi từ ngõ cấp cứu, bề ngang khoảng 2 thuớc, bề dài khoảng 5 thuớc, mặt nền là side-walk, miếng tôn hay miếng gì đó che tạm bên trên, bên trong chòi là ống ventilator, 1 cái máy sưởi treo tạm, 3 chiếc ghế - mỗi chiếc cách đến 7-8 feet gì đó. Cảnh vô nhà cấp cứu là vậy. Bà y tá cho mình ngồi trên xe lăn ở trong chòi đến 30 phút. Một mình nhìn quanh quẩn trong chòi vắng, tự dưng mình nhớ đến những câu chuyện, tấm hình mình có đọc và xem qua cảnh các bà mẹ vợ con đi thăm tù "cải tạo" ở A30, Suối Máu, miền bắc... Sao mà cảnh của mình giống vợ đi thăm nuôi tù "cải tạo" ... Ngẫm chiện đời... ớn ghê.

Sau đó bà y tá ra đo nhiệt độ, hỏi bâng quơ vài câu liên quan đến cô dịch rồi bà đẩy mình vô phòng chờ cấp cứu. Lại chờ 30 phút nữa. Sau đó việc đầu tiên bà làm là khám, thử cô dịch trên người mình, ghi ghi chép chép gì đó rồi bảo... chờ đi... Nằm chờ 1 giờ sau mới có y tá khác tới xem cái chân của mình... Rồi scan, rồi đủ thứ...

Bữa nay xem được vài giây của phao xi, hông biết nhà thương hồi ấy có đếm mình vô diện cô dịch hông nữa... Qua trận cuồng phong của xã hội nước Mỹ, của thế giới đã làm cho mình nghi ngờ rất nhiều ...

No comments:

Post a Comment