Friday, October 7, 2022

"Bói" tên ...😊


"Lý Lịch Tư Pháp" dịch thành "Criminal Records", hmmmm biết đâu chừng 😊😊

Mình nghe nói người Việt xưa khi đặt tên cho con họ thường chọn những tên có nhiều ý nghĩa vì cái tên sẽ vận vào mệnh con người. Thật vậy, nếu bạn chịu khó bỏ ít thời gian sưu tầm tên người từ thế hệ Cha Mẹ của bạn trở về xa xưa, rất nhiều tên hay và có rất nhiều ý nghĩa trong tiếng Việt lẫn tiếng Tàu ... 

Dưới thời + sản, những gia đình sau này họ đặt tên cho con nghe rất kêu, rất chiến, rất màu, rất Tây, rất Tàu, và rất ... Lạnh (Hàn), họ không còn kiêng kị cho tương lai con của họ nữa, cứ theo đà này là mấy ông thầy bói ... tên sẽ thất nghiệp dài dài. 😊
  • Nguyễn Thị Quyết Tâm 
  • Trần Bất Chính 
  • Đỗ Phi ĐenCacstrô
  • Hồ Hận Tình Đời
  • Phạm Thị Lâu Ra
  • Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương
  • Đinh Thị Chó 
  • Rô Nan Đô
  • Nguyễn Văn Ru Be 
  • Đỗ Thị Khánh Thiêng Trần Việt Khởi 
  • Nguyễn Đắc Minh Trị Thiên Hoàng
  • Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân
  • Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn
  • Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng
  • :
Gần đây mình thấy ca sĩ trong nước có người tên Châm (Nguyễn Ngọc Châm) ... Trời ạ, thấy hết hồn, đã rứa còn lên bìa album chung với nhạc sĩ Vũ Thành An. Hồi đó, trước khi album được trình làng, mình có xem một đoạn clip ngắn, ông Vũ Thành An lăng xê Ngọc Châm khi ổng ở Hà Nội thời gian trước cô dịt...

Sưu tầm đọc tên Việt cũng là một thú tiêu khiển, bạn có đồng ý với mình không? 😊 .  
Anyway, chuyện đặt tên là chuyện dài thiên niên kỷ, sáng nay mình rảnh quá nên viết vu vơ thôi , bạn thông cảm mình tào lao tí nhé  😊 



Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương




Đêm hôm qua 10.6.2022, tự dưng mình thích tìm xem ý nghĩa của tên deo trong tiếng Anh là gì. Dưới đây là những hình mình chụp lại. Bạn xem cho vui nhé...







No comments:

Post a Comment