Monday, October 3, 2022

Khéo vén ...

Mấy tháng trước mình vô diễn đàn Đặc Trưng, thấy các bác chú anh chị bên đó cứ xúi ngầm mua stocks này nọ, mình thấy nóng mặt muốn vô viết vài chữ "các vị nên ngưng ngay lập tức kẻo muộn" nhưng mình phải nín lặng thôi kẻo người ta lại hiểu lầm mình, với lại cái mục "mua bán stocks" đó có hơn 15 năm rồi, thì các vị ở đó toàn là dân mọc sừng. Thôi, kệ.

Sáng nay 3.10.22, trước khi đi làm, mình vội mở máy xem thị trường chứng khoán mở chợ như thế nào. Hôm thứ sáu vừa rồi, DJ xuống còn ~28 ngàn, wow, người ta mất biết bao nhiêu tiền mà nói. Đã vậy cũng tuần rồi, bộ sậu 7 đần còn thông qua mấy chục tỉ chi thêm cho chiến tranh du côn. Không có chiến tranh thì làm sao lũ quỷ làm giàu. Hmmmm

Anyhow, trên yà chát có một bài hiện ngay trước mặt...
Tôi đang bị ngập nợ... Mình vô đọc thử hóa ra người này hỏi "quân sư", "làm sao thoát khỏi nợ trong khi làm với mức lương $340 ngàn/1 năm". Mình vừa đọc câu hỏi là không cần đọc câu trả lời của "quân sư" dài giòng mất thời gian. Nếu người nợ trong bài mà hỏi mình thì mình chỉ trả lời đơn giản "Khéo Ăn Thì No. Khéo Co Thì Ấm " - NoraLãngdu tự quân sư quạt mo  😊😊.

Nhớ lại năm 2008 khi thị trường bất động sản biến động, dân mất nhà, nhưng tụi nhà băng đâu bị mất gì, nó kéo nhà, niêm phong các thứ, sau đó thì nó đòi chính phủ bồi thường tiền lỗ cho nó. Vậy là bao nhiêu người dân phải è cổ đóng thuế để có tiền đắp vô lổ thủng cho nhà băng. Chiện nghe ngược đời nhưng là thật, nay mai nó sẽ tái diễn nữa cho mà xem.


Nó đang bị ngập nợ: $88,000 nợ học, phần này là ok, gần như 50% sinh viên Hoa Kỳ đều bị khoản này; $170,000 nợ xe, vụ này chắc là nó chơi xe điện Testa, Lamborghini, Porce etc; $4,500 nợ nhà hàng tháng, chắc là nhà phải to lắm hay ở nơi cao ốc sang trọng trong thành phố lớn. Với mức lương $340K/year hơn lương TT Hoa Kỳ nhiều, nhưng nó ăn xài quá độ thì nợ hơn "Chúa Chổm" là phải rồi.

No comments:

Post a Comment