Sunday, March 11, 2018

Mừng Sinh Nhật Lần Thứ 95 Của Nhà Văn Doãn Quốc Sỹ

Mời bạn nghe lại đoạn audio do ca sĩ Duy Trác trò chuyện cùng nhà văn Doãn Quốc Sỹ nhân dịp sinh nhật thứ 80 của ông



Chương trình đón Xuân ngày Mùng Một Tết ở tòa soạn Việt Báo thật tưng bừng, nhộn nhịp và vui tươi như mọi năm với sự tham dự của nhiều vị dân cử, các cộng tác viên và thân hữu.
Thi Nhạc sĩ Trần Dạ Từ, Nhà Văn Doãn Quốc Sỹ, Ký giả Đoàn Hưng và Nhà văn Nhã Ca 

 Giây phút trang trọng và cảm động nhất khi Thi sĩ/Nhạc sĩ Trần Dạ Từ và Nhà văn Nhã Ca giới thiệu về Nhà văn Doãn Quốc Sỹ và vinh danh ông nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95. Một sự trùng hợp đặc biệt là ngày sinh nhật của Nhà văn Doãn Quốc Sỹ cũng đúng vào ngày giờ Âm và Dương Lịch cách đây 95 năm.


Mang gươm giới định huệ, đi tận cùng trời cuối đất
Phá trận tham sân si, viết để giữ ngọc gìn vàng

Hai câu đối khai bút đầu năm của Nhà báo Phan Tấn Hải, Chủ Bút của nhật báo Việt Báo đề tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 95 của nhà văn Doãn Quốc Sỹ được Nhà văn Nhã Ca trang trọng đọc và sau đó mời ông lên sân khấu.

Dù tuổi cao nhưng Nhà văn Doãn Quốc Sỹ đã đọc bài phát biểu bằng một giọng rất hùng hồn, với khí phách của một chiến sĩ văn hóa. Nhà văn Doãn Quốc Sỹ được biết đến với những cống hiến của ông cho nền văn học Việt Nam qua những tác phẩm nổi tiếng như Dòng Sông Định Mệnh, Khu Rừng Lau, Gìn Vàng Giữ Ngọc, Chiếc Chiếu Hoa Cạp Điều, Ba Sinh Hương Lửa, v.v. cũng như những sinh hoạt trong nhóm "Sáng Tạo" trước đây.

Thật ngưỡng mộ tinh thần và ý chí của ông, một chiến sĩ văn hóa luôn dùng ngòi bút để vẽ lên nét đẹp của văn chương, của tình tự dân tộc, luôn quan tâm đến vận mệnh của quê hương và không bao giờ khuất phục trước bạo quyền cộng sản dù ông bị giam cầm hơn mười năm trong lao tù cộng sản.
Nhà văn Doãn Quốc Sỹ và quan khách trong buổi tiệc Đầu Năm của Việt Báo và Mừng Sinh Nhật 95 của Nhà văn Doãn Quốc Sỹ

Kính chúc Nhà văn Doãn Quốc Sỹ thật nhiều sức khoẻ, thêm nhiều sinh nhật cùng bạn hữu và tiếp tục có thêm nhiều tác phẩm “viết để giữ ngọc gìn vàng” cho thế hệ mai sau.

Nhà văn Doãn Quốc Sỹ, Ký giả Doãn Quốc Hưng và Cao Minh Hưng trong Sinh Nhật 95 của Nhà văn Doãn Quốc Sỹ

Nguồn: Việt Báo / Cao Minh Hưng (đăng ngày 20/02/2018)

No comments:

Post a Comment