Wednesday, December 18, 2019

Đêm đông 12/18/2019

Đêm nay trời lạnh buốt, nhiệt độ bên ngoài chỉ còn 5 độ F. Sáng nay tôi đi giữa cánh rừng lung linh lấp lánh như kim cương phản chiếu, cảnh mùa đông đẹp đến lạnh lùng bâng khuâng.


những cây thông trong vườn nhà tôi

Những đám cỏ ven xa lộ đông đá (không phải tuyết )
Nắng ban mai

Dạo này tôi chán mấy đài tivi lắm rồi. Hồi Tổng thống Trump mới lên , thấy các đài ngày nào cũng ra rả bươi móc nói xấu chưởi ông, tôi bắt đầu tắt dần dần các đài, chỉ xem các đài chỉ nấu ăn, sửa chữa vườn tược, cắt tỉa hoa lá... để bớt nhức đầu. Mấy người bên đảng dân chủ cứ bảo tại ông Trump cho nên dân tình không yên. Không biết các ông các bà các đài phát thanh phát hình có biết chúng tôi nhức đầu là do các ông các bà bịa đặt vu khống đặng rồi, nói láo riết rồi người ta sẽ tin thật. Đây là đòn tâm lý chiến mà bên phía dân chủ đang tung ra hết sức mình để lay động lòng dân. 

Những câu chuyện chính trị thời sự của nước Mỹ ba năm nay làm tôi chợt nhớ đến câu chuyện tôi nghe loáng thoáng khi còn rất nhỏ. Đó là chuyện con chó  bị dẫn đi tế thần, nhưng nó biến thành vì người chủ khăng khăng bảo nó là dê, loại người nhẹ dạ ít học cuối cùng cũng tin con chó là con dê. Chẳng biết câu chuyện treo đầu dê bán thịt chó kia có liên quan gì đến con chó thành con dê không nhỉ? Chắc có lẽ chung quy là "Lừa". Lừa thị giác, lừa thính giác, lừa khứu giác, lừa cảm giác, lừa vị giác. Năm món ngũ vị hương này mà bị lừa thì ôi thôi ai tai, thiên hạ sẽ đảo điên đến chết. 

Uhmm, lạ ghê, ông nào từ thời xưa lắc xưa lơ dám đặt tên cho Đảng Dân Chủ là đảng con Lừa nhỉ, ông ấy to gan thật, chẳng biết ông ấy chết có yên thân không? Nhu+ng mà nghĩ cho cùng thì xã hội Mỹ có nền dân chủ từ thời xa lắc, nếu không thì ông đặt tên Đảng Dân Chủ Lừa chắc đã bị chết chém chết treo từ lâu rồi.

Tôi lại đi trật đường rầy, đang viết vu vơ chuyện tivi kia mà. Ừm, tôi cho mấy đài tivi shut up gần hai năm, rồi cái tin vui đến giữa giờ tuyệt vọng, xử vụ Muller, Cohen, ông luật sư Kavanaugh vô tòa án tối cao pháp viện gì đó ...  ôi thôi đủ người chức cao trọng vọng. Khai với báo, báo với khai.  Rốt cuộc chẳng có gì. Đời tôi vui vẻ trở lại , tivi được mở ra , tôi lại chán, tivi toàn tường thuật con nít đi chống biến đổi khí hậu. Ma^'y chục năm về trước mấy đài tv chính của Hoa Kỳ rất ít khi đề cập đến khí tượng, vì phần này đã có local stations taking care, đài lớn chuyên đề cập đến chuyện quốc tế, chuyện những tiểu bang khác. Một năm nay đài lớn tự xưng cho mình the most watched mà chiếu toàn khí hậu trong khi bên ngoài thế giới đánh nhau hà rầm.  Chán ghê, cũng may có internet và các đài ngoại quốc xem đỡ buồn.

Mấy ngày nay phế với truất, làm tôi nhức đầu gần chít, việc sở nhức đầu, mở cái email xem có gì lạ hông, lại thấy thấy "truất với phế. 

Đêm nay trời lạnh về nhà tính mở tivi xem thời tiết có gì lạ vì buối chiều trong cơn lốc tuyết đổ trắng trời, một hiện tượng rất hiếm khi tôi gặp qua. Cell phone được nhắn tin alerts đến 5 lần. "Đừng đi ra ngoài, đang có lốc tuyết rất nguy hiểm" . Vừa bật tivi lên thì thấy Live Report voting cho truất phế. To^i tắt máy cải rụp, không cần coi, tôi cũng biết đảng dân chủ ở hạ viện sẽ được đa số phiếu "Truất" là cái chắc rồi. 

Con là người Việt tha hương, mảnh đất Hoa Kỳ là quê hương thứ hai của con.  Với lòng thành của con trong Mùa Giáng Sinh và Năm mới 2020 đang đến, con cầu xin Chúa phù hộ độ phước cho Tổng thống Trump tai qua nạn khỏi để dẫn dắt nước Mỹ đi lên. 

No comments:

Post a Comment