Friday, December 27, 2019

Yellowstone Park: Old Faithful Geyser

Excelsior Geyser


Mustard Spring




Old Faithful Inn, Khách sạn được dựng lên từ năm 1903 và hoàn thành năm 1904 cho những người quý tộc vương giả đến nghỉ mát. Ảnh wiki.
Old Faithful Inn được xếp loại ngôi nhà lớn nhất thế giới được dựng bằng thân cây. Những thân cây nơi đây đều được đốn từ khu rừng tại nơi đây . Ngày nay, tôi đi dọc nhiều nơi trong khu rừng này không còn thấy những cây to lớn như vậy nữa


Bên trong "quán trọ" Old Faithful Inn Geyser. Quán trọ này hoàn toàn làm từ thân cây nguyên thủy,


Ở mỗi một nơi nổi tiếng nhất, người ta đều có khách sạn để du khách ở cho tiện nhưng giá rất đắt

Tôi đang ở tẩng 3

Du khách check-in/out

và những du khách giốngn như tôi ở ngoài vô đây quá đông chỉ vì muốn chiêm ngưỡng bên trong và muốn dùngn washroom

Xa xa có cái chòi nho nhỏ nơi ấy có giàn nhạc dùng để biểu diễn trong những ngày lễ hội , nhưng vì nó chỉ là chuồng "chim" nên người ta đã khóa cửa ngay từ tầng dưới



Đồng hồ báo giờ 3:00 Old Faithful Geyser sẽ phun, chu kỳ của nó thường cách nhau khoảng 1 tiếng 30 phút.

Du khách không phải ngồi ngoài kia để chờ, du khách có thể lên tầng 3 của "khách sạn" để xem không cần phải là người ở trong ni Sơ đồ giải thích sự phun nước và chất khoáng lên không trung. Sơ đồ này đều đúng cho các geyser lớn nhỏ ở trong Yellowstone Park

Du khách đã ngồi hết ghế, nơi đây như khánn đài xem ca nhạc vậy, rất vui, rất đông. Thường thường người ta bắt đầu ngồi chờ khoảng 15 phút trước khi nó "biểu diễn" vì người ta biết trước giờ nào nó sẽ phun. Nhưng cũng có số du khách không biết họ ngồi chờ cả tiếng, có nhiều người mệt mỏi luôn


Tấm hình này tôi chỉ chụp chỉ có nửa vòng về bên phải

Old Faithful Geyser bắt đầu phun , vi`tôi không có máy thu phim, chụp hình rồi dùngn camera để quay nên mất đi đoạn đầu Old Faithful [bbvideo]https://www.youtube.com/watch?v=XQv0s8b0qiU[/bbvideo] Giờ sắp tới Gyser sẽ phun là 4:30

West Thumb Geyser

Mặt ngoài phẳng lặng nhưng bên trong thì sôi sùng sục



Tôi không biết khoáng sản nào trong nước ở nơi đây mà tạo ra những những màu vàng, cam, xanh biếc như ngọc trông thật đẹp mắt




Một chị mê đến nỗi, mà tôi hông thấy chồng đâu, nàng vừa mang vừa gùi vừa ảnh, trông thương vô cùng

Những ao phun bên bờ hồ rộgn lớn - Lakeshore Geyser

Tôi đang men theo bờ hồ, nước cứ âm ỉ sôi phun ra từ các lỗ ngay trong hồ , tôi tưởng chừng nước nóng lắm vậy mà tôi thấy cá từng đàn bơi lội quanh những miệng phun nước nóng như thế na`y


Lakeshore Geyser







Tại bờ hồ này du khách cấm không bước ra khỏi lối đi (cầu ván), xa xa có những chú vịt đang lặn ngụp

Nước phun thì phun vậy mà sao cũng có người chèo kayak


Mời quý khách xem lại 👉 Thăm Madison, Old Faithful and West Thumb Geysers phía West Yellowstone Gate
Mời quý khách xem tiếp 👉 Đường đến Mammoth Hot Springs của Yellowstone National Park

No comments:

Post a Comment