Wednesday, December 18, 2019

Thăm Madison, Old Faithful and West Thumb Geysers phía West Yellowstone Gate

Mời quý khách xem lại 👉 Lãng du từ thành phố Salt Lake (Utah) đến West Yellowstone (Wyoming)

Mobile home tôi trọ ở phía Tây của Yellowstone Park

Chỉ vài con đường cho một cái xóm nhỏ có dân có quán, gần Grizzly & Wolf Discovery Center đa số là motels, xa hơn một chút là nửa nhà nửa RV, xa xa thêmn chút nữa toàn là RVs. Ne^'u anh chị ra khỏi khu rung về bên trái là thuộc về tiểu bang Montana
Bản đồ của Yellowstone Park

Từ Salt Lake City đến cửa Nam là gần nhất, nhưng nơi đó đã không còn chỗ RV, cabin, phòng trọ, motel etc, nên tôi phải về cửa Tây. Khu nhà trọ ở phía Đông rất xa the park , còn phía Bắc thì có hai cổng , Bắc và Đông Bắc, những ai ở phía trên xuống ở gần hai cửa này là tiện nhất. Còn tôi ở dưới lên thì chọn cửa Nam hay cửa Tây là gần nhất

Nếu vào bằng cửa Tây mình sẽ đi ngang qua rất nhiều hang / hồ phun khói nước (Geysers). Khi mình đi thăm thắng cảnh, mình phải chọn con đường đi sao cho ít trùng lập nhất và ngắn nhất vì trên bản đồ xem có chút xíu vậy nhưng khi lái xe từ một nơi đến một nơi khác , nó xa vô tận

Sáng ngày thứ nhất , chúng tôi lên lịch trình ghé thăm Madison, Old Faithful and West Thumb geysers. Hy vọng trong một ngày sẽ thăm được ba nơi này.

Sáng tinh mơ, tôi háo hức lái xe vô bên trong park, những cột khói trắng lượn lờ bay từ mặt đất, tựa như tiên cảnh . Bao nhiêu du khách đang lái xe đều phải dừng chân bên đường một chút để đắm chìm với vạn vật .

Mình đến tận nơi ngắm ca?nh trong ban mai yên tĩnh mới thấy cái tuyệt vời của Trời Đất vạn vật , xem hình chẳng thấm vào đâu

Mình đi càng sớm thì mình sẽ thấy khói trắng lên càng nhiều, vì khi mặt trời lên những làn khói mỏng manh kia sẽ rất nhạt hay biến mất

Trên thế giới chỉ có hai nơi cho du khách đi vô bước trên mặt đất để ngắm cảnh nơi "núi lửa" đang hoạt động ngầm ngay dưới chân , đó là Iceland bên Bắc Âu và Yellowstone ở Hoa Kỳ . Iceland Park bên Bắc Âu nhỏ hơn nhiều so với Yellowstone, nhưng nơi ấy người ta đã chuyển những làn "khói trắng" kia sang điện năng nên phần đất cho du khách thăm rất hẹp
Tôi ghé lại bên đường chụp đôi tấm hình rồi đi tiếp . Ở Yellowstone park người ta thường làm những nơi bên đường khoảng 5- 7 chiếc xe để cho du khách dừng chân đắm mình vào thiên nhiên


Geysers



Đường đi đến Grand Prismatic Spring khá xa nhưng khá ngoạn mục vì mình có thể quan sát đất nước cây cối từng khoản rất khác nhau


Chớ đến gần đến các hang này vì nó sẽ phun lên bất cứ lúc nào, mình sẽ bị phỏng và có thể mù mắt, hoặc tệ hơn nữa mình sẽ sụp chân vào hang, xem như gặp Tử thần ngay


"Bùn" trắng




Những nơi thông không sống được, vậy mà hoa dại vẫn nở



Grand Prismatic Spring



Grand Prismatic Spring

Phong cảnh đẹp vô cùng, thiên nhiên muôn hình vạn trạng, chỉ một vài hình ảnh mình không thể diễn tả hết được


Excelsior Geyser





Clepsydra Geyser


Sapphire Pool , đang yên lặng, khoảng 4 phút sau nó tung lên trông rất đẹp mắt

Shell Spring



Cảnh bên ngoài nhìn vàng ánh rất đẹp








Mình chụp lén anh Năm ai dè mình cũng dính 😊

Xe từ khắp các tiểu bang về đây, người Mỹ chịu khó lái xe đường dài dễ sợ, người Canada cũng vậy, từ District of BC cho đến Ontario, New Brunswick 







Mời quý khách xem tiếp 👉  Yellowstone Park: Old Faithful Geyser

No comments:

Post a Comment